Tin mới

Rolls-Royce SUV : Thiết kế không phải chuyện dễ

Thứ hai, 24/03/2014, 14:36 (GMT+7)

Thời gian vừa qua tin tức Rolls-Royce sẽ sản xuất SUV đã tràn\nngập các mặt báo. Tuy thế, vấn đề thiết kế SUV của Rolls-Royce không\nphải chuyện dễ khi mà vấn đề đảm bảo những gì là tinh hoa của 1 chiếc\nsedan lên 1 chiếc SUV là chuyện đau đầu với những designer.

Thời gian vừa qua tin tức Rolls-Royce sẽ sản xuất SUV đã tràn ngập các mặt báo. Tuy thế, vấn đề thiết kế SUV của Rolls-Royce không phải chuyện dễ khi mà vấn đề đảm bảo những gì là tinh hoa của 1 chiếc sedan lên 1 chiếc SUV là chuyện đau đầu với những designer.

Quả thực vấn đề thiết kế của Rolls-Royce SUV không hề đơn giản, khi thiết kế chiếc xe mới mà vẫn giữ nguyên những triết lý đã gắn liền với thương hiệu Rolls-Royce trong hơn 100 năm qua. Tuy vậy chiếc SUV của Rolls-Royce phải mang thiết kế độc đáo, tránh lặp lại các giá trị của những chiếc SUV hay sedan truyền thống.

 Bentley, Bentley SUV, Rolls-Royce, SUV siêu sang, xe siêu sang

Một phiên bản hác thảo Rolls-Royce SUV (ảnh Autocar)

Thách thức với các nhà thiết kế khi làm việc trên một dòng xe chưa từng được Rolls-Royce chế tạo là tìm một chủ đề thiết kế không phải là “thể thao” cũng không nhấn mạnh đến “tiện ích”, hai từ thường được nhắc tới như là điểm đặc trưng dòng xe SUV.

“Thể thao và tiện ích không phải là hai từ mà bạn thường nhắc tới với Rolls-Royce,” Jolyon Nash, Giám đốc bán hàng và Marketing toàn cầu của Rolls-Royce cho biết. “Thách thức, đó là những gì các nhà thiết kế của chúng tôi nhận được khi phát triển một chiếc xe phù hợp với Rolls-Royce.” .“Nếu các nhà thiết kế không đưa ra một cái gì đó thực sự là một chiếc Rolls-Royce, chúng tôi sẽ không tiếp tục tham gia vào phân khúc này.”

Đối thủ của Rolls-Royce trong phân khúc xe siêu sang là Bentley vừa công bố hình ảnh hé lộ phiên bản sản xuất chiếc SUV siêu sang của hãng. Theo kế hoạch, chiếc SUV siêu sang của Bentley sẽ đi vào sản xuất từ năm 2016 hoặc 2017, với lượng xe xuất xưởng hàng năm là khoảng 3.000 xe.

Sự tăng trưởng vượt bậc của dòng xe SUV, cùng với việc đối thủ Bentley đã chính thức quyết định tham gia vào phân khúc xe đặc biệt này chính là lý do và là động lực để Rolls-Royce phát triển chiếc SUV siêu sang cho riêng mình.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news