Tin mới

Rồng xanh hiếm hoi dạt vào bờ biển Mỹ

Chủ nhật, 10/05/2020, 09:22 (GMT+7)

Thay vì to khổng lồ, có thể bay lượn và phun ra lửa, những con rồng xanh của biển này lại nhỏ xíu, nhưng cũng sở hữu sức mạnh ghê gớm.

Những du khách đến Bờ biển Quốc gia Đảo Padre, bang Texas, Mỹ đang phát hiện ra những con rồng màu xanh trong các chuyến đi của mình. Mặc dù không phải là sinh vật có thể bay và thở ra lửa như tên gọi nhưng đây vẫn là "một phát hiện hiếm".

Đây chính là loài rồng xanh hiếm hoi dạt vào bờ biển Mỹ. Ảnh: CNN

Ngày 2/5, khi đi nghỉ cùng bố mẹ, cậu bé Hunter Lane, 7 tuổi đến từ Mesa, bang Arizona đã tìm thấy 4 con rồng trong vòng vài phút. Bố của bé, anh Trey Lane nói với CNN rằng anh đã đến nghỉ ở bờ biển này trong 30 năm nhưng chưa từng thấy sinh vật nào như vậy. "Hunter yêu các sinh vật biệt và nghĩ mình đã tìm thấy một con sứa mặt trời màu xanh", anh Trey nói. "Sau khi dùng đồ chơi múc được nó lên bờ biển, thằng bé tuyên bố đã phát hiện ra một loài mới".

Rồng xanh, hay glaucus atlanticus là những con sên biển nhỏ, thường chỉ lớn 3cm. Chúng có thể sống ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, theo tổ chức bảo tồn Oceana.

Dù không lớn như những con rồng nhưng chúng có sức mạnh không thể xem thường. Những con rồng xanh ăn Portuguese man o' wars (một loài trông như những con sứa lớn) và lưu trữ tế bào gây châm chích của con mồi để dùng cho tương lai. Vì vậy, khi con người chạm vào những con sên nhỏ này, nó có thể giải phóng tế bào châm chích và tạo ra một vết chích gây tổn thương nhiều hơn cả một con Portuguese man o' wars. "Do đó, nếu bạn thấy một con rồng ở công viên thì hãy ngạc nhiên đi bởi đây là một phát hiện cực hiếm. Tuy nhiên, hãy giữ khoảng cách", bãi biển quốc gia cảnh báo.

Theo phát ngôn viên Jamie Kennedy của công viên, gần đây, nhiều du khách đến bờ biển đã nhìn thấy những con rồng. Bà cho biết có thể một nhóm rồng xanh đã dạt  vào bờ. Tuy nhiên, trong 2 năm làm việc tại bờ biển quốc gia, Kennedy chưa từng nhìn thấy bất cứ lần nào

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rồng xanh