Tin mới

Rủ bạn cùng bản sang Trung Quốc lấy chồng, lĩnh án 5 năm tù

Thứ năm, 26/10/2017, 14:57 (GMT+7)

Sau một thời gian lấy chồng bên Trung Quốc, May về bản thăm gia đình rồi đưa một cô gái sang Trung Quốc và bán cho một người đàn ông ở đây làm vợ.

Sau một thời gian lấy chồng bên Trung Quốc, May về bản thăm gia đình rồi đưa một cô gái sang Trung Quốc và bán cho một người đàn ông ở đây làm vợ.

Sáng 26/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án 5 năm tù đối với bị cáo Moong Thị May (32 tuổi, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội "Mua bán người".

Bị cáo May tại phiên tòa.

Theo bản cáo trạng, May sang Trung Quốc lấy chồng từ năm 2009 rồi sinh sống tại đây. Khi May chuẩn bị về thăm gia đình ở quê, thì bố chồng và chồng May có bàn bạc bảo May xem có ai ở quê nhà muốn sang Trung Quốc lấy chồng thì sẽ liên hệ "mua" với giá từ 6 đến 6,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 180 đến 195 triệu đồng).

Từ đầu năm 2013, May đã về quê rồi đưa Moong Thị Tích (27 tuổi, trú xã Hữu Kiệm) sang Trung Quốc và bán cho một người đàn ông ở đây làm vợ với giá 6 vạn Nhân dân tệ (180 triệu đồng). Sau khi nhận tiền, May hưởng lợi 30 triệu đồng và đưa cho gia đình Tích 80 triệu đồng.

Tháng 7/2013, May đưa tiếp Moong Thị Ly (21 tuổi, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn) bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 6 vạn Nhân dân tệ. Khi May về thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn) đưa 10 triệu đồng cho người nhà của Ly thì bị Bộ đội biên phòng Na Ngoi bắt giữ và bàn giao cho Công an huyện Kỳ Sơn thụ lý.

Tại cơ quan công an, May khai nhận đã bán 2 người là Moong Thị Giang và Xeo Thị Măng đều trú tại huyện Kỳ Sơn sang Trung Quốc.

Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn đang tiến hành xác minh, điều tra và xử lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news