Tin mới

Rùa vàng cực kỳ quý hiếm, được coi là hiện thân của thần xuất hiện trong ao làng

Thứ tư, 04/11/2020, 17:00 (GMT+7)

Mới đây, một con rùa đột biến với cơ thể màu vàng tươi đã được phát hiện dưới ao làng Burwan ở bang Tây Bengal, Ấn Độ. Không chỉ có màu sắc đặc biệt quý mà nó còn thuộc loài rùa đặc biệt hiếm của Ấn Độ là rùa mai.

Trong bài đăng trên Twitter hôm 27/10, nhân viên Dịch vụ Lâm nghiệp Ấn Độ (IFS) Debashish Sharma cho biết, sinh vật là một cá thể đột biến thuộc loài rùa mai vàng (Lissemys punctata). Màu sắc hiếm thấy của nó là do thiếu hụt tyrosine, tiền chất của melanin, hắc tố quyết định màu da, mắt và tóc ở người và sinh vật.

Con rùa quý hiếm bị mắc một dạng bệnh bạch tạng khiến màu sắc của nó đặc biệt và ví như một lớp phô mai tan chảy trên chiếc bánh mì kẹp thịt.

Nhà sinh vật học Sneha Dharwadkar giải thích, chúng thiếu hụt hắc tố melanin nhưng những sắc tố khác vẫn tồn tại, đó là lý do một số cá thể đột biến có màu vàng, thậm chí là đỏ, thay vì màu trắng như trường hợp bạch tạng và bạch thể.

Rùa vàng tượng trưng cho thần Vishnu trong thần thoại Hindu.

Được biết, đây là lần thứ hai rùa vàng quý hiếm xuất hiện ở Ấn Độ trong năm 2020. Trước đó, hồi giữa tháng 7, người dân bang Odisha cũng phát hiện trường hợp tương tự trên một cánh đồng ở làng Sujanpur, quận Balasore và người dân coi nó là hóa thân của thần Vishnu.

Trong tín ngưỡng của đạo Hindu, người dân tin rằng thần Vishnu mang hình dạng của một con rùa để giải cứu vũ trụ. Mai trên của rùa tượng trưng cho bầu trời trong khi mai dưới tượng trưng cho đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news