Tin mới

Rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip tại ATM như thế nào?

Thứ tư, 11/05/2022, 18:52 (GMT+7)

Hiện nay, Bộ Công an đã thí điểm cho phép người dân rút tiền mặt bằng CCCD gắn chip tại các cây ATM của ngân hàng.

Bộ Công an đã thí điểm ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip thay thế thẻ ATM để rút tiền tại một số chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội và Quảng Ninh. Do đó, để rút được tiền bằng thẻ CCCD gắn chip, người dân cần thực hiện như sau:

Đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM bằng cách quay mặt sau (nơi có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM. Đồng thời, hướng mặt về phía camera của ATM để tự động nhận diện khuôn mặt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, hệ thống sẽ tự động kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD gắn chip và thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng mà không cần phải nhập mật khẩu.

Sử dụng CCCD gắn chip, cây ATM sẽ quét sinh trắc học của khách hàng và màn hình giao diện sẽ hiển thị các cách xác thực như xác thực gương mặt, vân tay... để nhận diện thay vì sùng mật khẩu như hiện nay.

Cuối cùng cây ATM sẽ "nhả" tiền sau khi xác nhận được đúng chủ thẻ. 

Theo Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) việc triển khai ứng dụng căn cước công dân chip thay thế thẻ ngân hàng đang được thực hiện thí điểm với một số ngân hàng lớn. Đến nay, hình thức rút tiền tại ATM bằng CCCD gắn chip được triển khai tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh và dự kiến sẽ triển khai mở rộng trên toàn hệ thống trong thời gian tới. 

Ngoài ra, người dân cần mang bản chính chứng minh nhân dân đến quầy giao dịch của các ngân hàng để làm thủ tục rút tiền nếu tiền được chuyển vào chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc khi mất thẻ ATM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CCCD gắn chip