Tin mới

Sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến 5 bộ phận tố cáo tuổi thật của phụ nữ

Thứ năm, 09/06/2022, 16:01 (GMT+7)

Ngay cả những cô nàng skincare cực kỹ cũng có thể bỏ qua 5 bộ phận này trên cơ thể. Một ngày nào đó, chúng sẽ tố cáo tuổi thật của bạn.

Các chuyên gia, tín đồ skincare đều khẳng định kem chống nắng chính là loại kem chống lão hóa chuẩn và xịn nhất. Bạn có đắp lên mặt bao nhiêu lớp dưỡng đắt tiền mà không chống nắng tốt thì cũng bằng công cốc. Tuy nhiên, có nhiều nàng dù đã chăm chỉ chống nắng nhưng lại vô tình bỏ qua 5 bộ phận này, khiến chúng lão hóa nhanh hơn.

1. Mí mắt

Vùng mắt vốn là nơi khó chăm sóc trên mặt bởi da ở nơi này rất mỏng, nhạy cảm. Chỉ cần bạn thiếu ngủ một đêm là có thể lộ rõ khuyết điểm. Chính vì vậy, việc chăm da vùng mắt, đặc biệt là chống nắng càng quan trọng.

Tuy nhiên, có nhiều nàng lại chủ quan mà bỏ bôi chống nắng cho da quanh mắt, đặc biệt là mí mắt. Đừng để đến khi mắt xuất hiện nếp nhăn, sụp mí bạn mới hối hận nhé.

2. Tai

Rõ ràng tai là vùng da không được che đậy nhưng lại ít được quan tâm. Mấy ai có thói quen bôi kem dưỡng và kem chống nắng cho tai. Chính vì vậy mà vùng da ở đây sẽ chảy xệ sớm hơn so với những vùng da được che chắn và chống nắng kỹ.

Sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến 5 bộ phận tố cáo tuổi thật của phụ nữ
Sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến 5 bộ phận tố cáo tuổi thật của phụ nữ

3. Môi

Nhiều chị em có thể bôi dưỡng môi nhưng lại lười bôi kem chống nắng bởi vùng da này đã có son che phủ. Tuy nhiên, tác dụng chống lão hóa của kem chống nắng sẽ khác biệt với son. Nếu bỏ qua bước chống nắng cho môi, bạn sẽ thấy da bị nhiều nếp nhăn, thâm xỉn.

4. Cổ 

Vùng da cổ cũng thường xuyên bị lãng quên khi bôi kem chống nắng. Lý do có thể do chị em sợ tóc chạm vào gây bết dính, sợ tốn kem chống nắng... Tuy nhiên, cổ chính là nơi tiết lộ tuổi tác của bạn một cách rõ rệt. Nhiều người chăm da mặt cực kỹ nhưng bỏ qua phần cổ nên mặt dù căng mịn, trẻ trung thì da cổ đã nhăn nheo, chảy xệ. Vì vậy, khi đã chăm mặt thì đừng bỏ qua chăm cả cổ.

5. Gáy

Vì gáy nằm ở phía sau lại thường xuyên có tóc che phủ nên chuyện chị em bỏ qua mỗi khi bôi kem chống nắng là dễ hiểu. Tuy nhiên, làn tóc của bạn không thể ngăn ánh nắng mặt trời tấn công vùng da này. Vì vậy, đừng tiếc vài phút và chút kem để bảo vệ cho gáy của bạn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news