Tin mới

'Thầy ông nội' lộ diện giữa lúc bị CA lột trần bộ mặt thật, tình hình sức khỏe có ‘báo động đỏ’ như đồn thổi?

Thứ năm, 09/06/2022, 15:48 (GMT+7)

Ông Lê Tùng Vân hiếm hoi lộ diện giữa thời điểm loạt sai phạm của Tịnh Thất Bồng bị vạch trần. 

Thời gian qua, vụ án Tịnh Thất Bồng Lai khiến báo chí, truyền thông tốn không ít giấy mực và được dư luận quan tâm. Theo kết luận của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An, bị can Lê Tùng Vân (thầy ông nội) là tên cầm đầu, trực tiếp tham gia và chỉ đạo các bị can khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Theo lời khai của bị can Cao Thị Cúc, vào mỗi dịp Tết, ngày rằm... nhóm người nơi đây phải "tế sống", quỳ lạy ông Vân vì ông có đức hạnh ngang với Phật. Việc làm này nhằm thể hiện sự tôn kính.

Bị can Lê Tùng Vân (thầy ông nội) là tên cầm đầu, trực tiếp tham gia và chỉ đạo các bị can khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật
Bị can Lê Tùng Vân (thầy ông nội) là tên cầm đầu, trực tiếp tham gia và chỉ đạo các bị can khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật

Sau khi hoàn tất điều tra, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Tịnh Thất Bồng Lai sang VKSND cùng cấp để đề nghị truy tố các bị can về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân".  Trong danh sách 6 bị can bị khởi tố, ông Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe, bên cạnh đó ông này có tình tiết giảm nhẹ là người đủ 70 tuổi trở lên nhưng cũng có có tình tiết tăng nặng vì phạm tội có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên. Dự kiến, đầu tháng 7, vụ án sẽ được đưa ra xét xử.

Tịnh Thất Bồng Lai có 6 bị can bị khởi tố về tội 'Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân'
Tịnh Thất Bồng Lai có 6 bị can bị khởi tố về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân"

Trong khi hàng loạt sai phạm tại Tịnh Thất Bồng Lai bị phanh phui, thì mới đây kẻ cầm đầu - ông Lê Tùng Vân gây chú ý khi hiếm hoi lộ diện. Theo đó, thông tin này được tài khoản có tích xanh tên Nguyễn Sin đăng tải công khai lên mạng xã hội. Người này cho biết ông Vân xuất hiện tại trụ sở Công an Quận 6 để làm căn cước công dân gắn chíp. 

'Thầy ông nội' lộ diện giữa lúc bị CA lột trần bộ mặt thật, tình hình sức khỏe có ‘báo động đỏ’ như đồn thổi? - Ảnh 1

Trong ảnh ông Lê Tùng Vân diện bộ đồ nâu đất, gương mặt tiều tụy, mệt mỏi. Chỉ sau ít phút đăng tải, bài viết của Nguyễn Sin đã nhận về vô số quan tâm. Tuy nhiên, hiện tại, tính xác thực của hình ảnh cũng như thông tin ông Lê Tùng Vân đi làm thẻ CCCD vẫn chưa được kiểm chứng. Trước đó, vào tháng 3/2020, tài khoản Facebook này từng bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM triệu tập lên làm việc vì bịa đặt thông tin có người tử vong do Covid-19.

Trong diễn biến khác, mới đây báo Người Lao Động có bài viết thông tin sự thật về clip "Cầu cứu gấp, Tịnh thất Bồng Lai sắp đổ máu, Diễm My bị bắt cóc mất tích tại đồn công an". Theo kết luận điều tra, cơ quan chức năng xác định đây là clip chứa nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của CA huyện Đức Hòa. 

>>> XEM THÊM: Bao giờ xét xử vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, kẻ cầm đầu - Lê Tùng Vân phải đối mặt mức phạt nào? 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news