Tin mới

Sản xuất khẩu trang bằng giấu vệ sinh: Có thể bị xử lý 15 năm tù

Thứ sáu, 14/02/2020, 14:44 (GMT+7)

Những đối tượng sản xuất khẩu trang giả từ giấy vệ sinh có thể bị xử lý hình sự, đối mặt với mức án lên đến 15 năm tù.

Theo tin tức từ Tiền phongLao động, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường, Công an thành phố Hà Nội kiểm tra bất ngờ cơ sở sản xuất khẩu trang thuộc Công ty TNHH Việt Hàn (tại địa chỉ Khôn Thôn, Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội).

Phát hiện cơ sở sản xuất khẩu trang từ giấy vệ sinh. Ảnh: Lao động

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, cơ sở đã sản xuất khẩu trang bằng giấy vệ sinh từ ngày mùng 2-3 Tết Nguyên đán Canh Tý và đã bán một số lượng ra thị trường. Hiện tại, còn một số lượng chưa kịp bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, kinh doanh khẩu trang là loại hình kinh doanh có điều kiện, đây là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người đã được quy định tại Nghị định 36/2016/NĐ-CP. Đơn vị này có thể bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng đối với hành vi này và buộc tiêu hủy các sản phẩm này.

Không những thế, trong quá trình điều tra, nếu cơ quan chức năng xác định đủ yếu tố để xử lý hình sự theo quy định điều 192 Bộ luật Hình sự năm 2015 về Tội sản xuất, buôn bán hàng giả thì sẽ bị phạt tù từ 1 năm đến 15 năm.

Tổng cục QLTT cũng khuyến cáo người dân nên bình tĩnh, cảnh giác trước những thông tin thất thiệt, nên chọn mua bán các sản phẩm y tế tại các cơ sở, cửa hàng được cấp phép, có uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news