Tin mới

Sáng tỏ lý do chiếc xe vốn chỉ chở Pizza như Honda SH lại được khách hàng sẵn sàng chi cả trăm triệu mua

Chủ nhật, 19/06/2022, 20:50 (GMT+7)

Sức hút của Honda SH không chỉ ở thời điểm hiện tại mà đã có từ rất lâu trong quá khứ, thậm chí có những mẫu xe được bán với giá bằng nửa Kia Morning.

Honda SH lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2002 và đã có 17 năm "sinh sống và làm việc" hết công suất tại Việt Nam. Trong vòng chưa đầy 2 thập kỷ, "vua xe ga" đã nhanh chóng khẳng định vị thế có một không hai của mình trong lòng khách hàng. Cho đến nay, "con cưng" của Honda vẫn không hề có đối thủ trong cùng phân khúc, kể cả Vespa, Piaggio Medley cũng khó lòng có cửa đứng cùng.

Sáng tỏ lý do chiếc xe vốn chỉ chở Pizza như Honda SH lại được khách hàng sẵn sàng chi cả trăm triệu mua
Sáng tỏ lý do chiếc xe vốn chỉ chở Pizza như Honda SH lại được khách hàng sẵn sàng chi cả trăm triệu mua

Để có thể làm được điều mà bất cứ mẫu xe nào cũng mơ ước này bắt nguồn từ nhận thức về một chiếc xe máy hạng sang của người dân Việt. Trong suy nghĩ của rất nhiều người, một chiếc xe thực sự thành công, mang đẳng cấp là chiếc xe giúp người sử dụng được nâng tầm. Và Honda SH đã làm được, thậm chí làm rất thành công.

Tại Việt Nam SH được ví như một "tượng đài", điều mà nửa kia bán cầu có lẽ chẳng thể nào ngờ tới. Bởi bạn có thể chưa biết tại Mỹ, Honda SH chỉ là một chiếc xe chở pizza mà thôi. Còn tại Nhật Bản, mẫu xe này gắn chặt với hình ảnh của giới nhà giàu hay những cậu ấm bóng bẩy những năm thập niên 2000. Thời điểm bấy giờ việc sở hữu một chiếc xe SH thực sự là điều đáng mơ ước của rất nhiều người.

Đến năm 2012, người ta mới cảm nhận được giấc mơ SH đã dần đến gần hơn. Nhất là khi phiên bản 125i từ 110 triệu đồng giảm xuống 66 triệu đồng, trong khi đó bản 150i giảm từ 134 triệu đồng xuống 80 triệu đồng. Đây thực sự là một cột mốc đánh dấu thời kỳ hoàng kim thực sự về doanh số của Honda SH tại Việt Nam.

Bảng giá xe Honda SH tháng 6 tham khảo
Bảng giá xe Honda SH tháng 6 tham khảo

Để có thể tạo nên một trào lưu như vậy thì chắc chắn bản thân SH cũng đã phải có rất nhiều ưu điểm, khiến người ta sẵn sàng xuống tiền mua mà chẳng hề suy nghĩ. Có thể nói điểm cộng đầu tiên chính là ngoại hình phong cách châu Âu, chiếc xe này phù hợp với  bất kể thành phần nào, từ già, trẻ, gái, trai ai cũng có thể "nổi bật" khi ngồi lên đó.

Chưa kể xe này còn có khả năng mà không mẫu xe nào làm được chính là độ giữ giá. Sau khi khách hàng trải nghiệm một thời gian "chán chê" có thể bán đi với mức giá khá cao, khác hẳn những người anh em khác cứ ra khỏi đại lý là rớt giá. 

Về hiệu năng và tiện ích của mẫu xe này thì khỏi bàn. Xe sở hữu hệ thống phanh ABS cùng công nghệ kiểm soát chống trượt HSTC giúp người điều khiển khó bị mất lái và trượt ngã khi phanh gấp, hệ thống đèn LED thông minh tiết kiệm điện, bộ khung cứng cáp.

Sáng tỏ lý do chiếc xe vốn chỉ chở Pizza như Honda SH lại được khách hàng sẵn sàng chi cả trăm triệu mua - Ảnh 1

Bên cạnh đó Honda SH còn cho mình một bình xăng cực khủng, lên tới 7 lít nhưng cốp xe vẫn vô cùng rộng rãi, thoải mái. Đi cùng với đó là những tiện ích khác đáng ngưỡng mộ như cụm đồng hồ LCD với hai màn hình hiển thị các thông tin cần thiết, việc sử dụng My Honda trên điện thoại kết nối Bluetooth với xe, chìa khóa thông minh rất tiện lợi.

Xe sở hữu khối động cơ eSP+ cũng là một điểm nhấn cho "ông vua" phân khúc. Dù vẫn là loại xy-lanh đơn, song xe đã được nâng cấp lên 4 van, cho sức mạnh lớn hơn so với động cơ cũ. Với phiên bản 125i, động cơ cho công suất 12,5 mã lực và

Từ những thông tin có lẽ nhiều người đã thỏa mãn thắc mắc vì sao Honda SH lại được yêu thích như vậy, khiến người ta sẵn sàng chi cả trăm triệu chỉ để sở hữu nó. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda SH Honda