Tin mới

Honda đội giá 'chọc trời', gợi ý nhanh những mẫu xe cùng phân khúc giá không đổi 

Thứ sáu, 17/06/2022, 10:53 (GMT+7)

Ngoài sự lựa chọn các mẫu xe của Honda, khách hàng hoàn toàn có thể xem thêm những lựa chọn xe của hãng khác, cùng phân khúc nhưng không bị đội giá quá cao.

Thời gian qua, do nguồn cung hạn hẹp và các đại lý Honda đang có xu hướng "thổi giá" lên cao hơn mức giá niêm yết của hãng rất nhiều, khiến khách hàng vô cùng bức xúc vì phải bỏ ra một số tiền quá lớn, hơn rất nhiều lần để sở hữu một chiếc xe ga mang thương hiệu Honda. Trong khi đó, ở chiều ngược lại những hãng xe khác có thị phần thấp hơn lại có giá bán khá ổn định.

Honda đội giá 'chọc trời', gợi ý nhanh những mẫu xe cùng phân khúc giá không đổi  - Ảnh 1

Khảo sát mới đây tại Hà Nội cho thấy hiện tại giá các xe HEAD của Yamaha và Piaggio đều bán theo giá đề xuất được đăng tải trên website của hãng. Lý giải về điều này, nhân viên bán hàng tại các HEAD cho biết trong khi thị trường xe ga của các hãng khác rất khan hàng thì "nguồn cung" của hãng tại các HEAD lại vô cùng dồi dào, vì vậy giá bán không bị ảnh hưởng nhiều bởi thị trường xe.

Điển hình như mẫu xe Honda Air Blade bản tiêu chuẩn hiện có giá đã bị đội lên 47 triệu đồng thì Piaggio Liberty One vẫn giữ giá 48,3 triệu đồng. Piaggio Liberty S có giá 57,7 triệu đồng vẫn giữ giá thì Honda Air Blade 125 phiên bản đặc biệt giá 52 triệu đồng chênh tới 8,71 triệu đồng so với mức giá đề xuất.

Ngoài ra, các loại xe khác của Piaggio vẫn giữ giá đúng như giá đề xuất của hãng, có thể kể đến như: Xe Piaggio Medley S 125 có giá bán 79 triệu đồng, Piaggio Medley S 150 có giá 95,3 triệu đồng, xe Piaggio Vespa Primavera 125 có giá bán 75,4 triệu đồng, Piaggio Vespa Primavera S 125 có giá bán 77,8 triệu đồng.

Mặc dù vẫn đang gặp nhiều khó khăn nhưng Piaggio hiện vẫn đang đảm bảo được nguồn cung, giá xe ổn định so với các hãng khác. 

Honda đội giá 'chọc trời', gợi ý nhanh những mẫu xe cùng phân khúc giá không đổi  - Ảnh 2

Một khảo sát khác cho thấy hiện nay 70% thị phần là xe Honda, hãng xe phổ thông nhất tại thị trường Việt Nam đang khan hàng nghiêm trọng. Đáng chú ý nằm trong số 30% thị phần còn lại, hãng Yamaha cũng chung tình trạng khan hàng như hãng Honda. Tuy nhiên giá xe tay ga tại các Head vẫn khá ổn định, không bị đội giá như Honda.

Hiện tại Yamaha Grande bản tiêu chuẩn đang có giá 45,2 triệu đồng. Trong khi bản đặc biệt của Yamaha Grand có giá 49,1 triệu đồng, xe Yamaha Freego tiêu chuẩn có giá 29,4 triệu đồng. 

Do ảnh hưởng của nguồn cung nên một số đại lý ở Hà Nội xe ga Yamaha hiện khá hiếm. Đơn cử như mẫu xe Yamaha Grande bản tiêu chuẩn và mẫu xe Freego không còn nhiều xe sẵn để giao cho khách. Hoặc những mẫu xe NVX, Janus, Latte không còn hàng để bán.

Trước đó, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), quý 1/2022, thị trường xe máy đã tăng trưởng trở lại sau dịch bệnh. Trong 3 tháng đầu năm 2022, tổng doanh số bán hàng của 5 hãng xe máy thành viên thuộc VAMM, gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha đạt tổng cộng 753.571 xe, mức này tuy vẫn thấp hơn so với con số 756.521 của quý 4/2021 nhưng đã tăng 7,43% so với quý 1/2021.

Sau khi liên tục bị sụt giảm trong quý 3 và quý 4 của năm 2021, thị trường xe máy Việt Nam đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh ngay trong quý đầu năm 2022. Các doanh nghiệp nhận định rằng việc thị trường mở cửa trở lại, nhu cầu mua xe mới của người Việt cũng gia tăng, đặc biệt là trong tháng 1/2022. Vì vậy thời gian cận Tết Nguyên đán 2022 chính là động lực giúp cho thị trường xe máy Việt Nam tìm lại đà tăng trưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Yamaha Piaggio