Tin mới

Sao mai Thu Hà làm MV đặc biệt nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ hai, 14/11/2016, 17:27 (GMT+7)

Á quân Sao mai Thu Hà vừa ra mắt MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” nhằm mục đích tri ân các giảng viên thanh nhạc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Á quân Sao mai Thu Hà vừa ra mắt MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” nhằm mục đích tri ân các giảng viên thanh nhạc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

[mecloud]oI1XKxggdK[/mecloud]

MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” là dự định mà Thu Hà ấp ủ từ lâu, đến giờ, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Nghệ Thuật trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 65 năm thành lập trường Đại học Sư phạm Hà Nội và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Thu Hà mới có cơ hội thực hiện…

Chính vai trò giáo viên cùng những kỷ niệm vui buồn từ thời cắp sách, đến khi ở vị trí người Thầy đã thôi thúc sao mai Thu Hà thực hiện MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay”.

 

Thu Hà chia sẻ, cô rất yêu thích ca khúc này bởi những lời ca được viết trong bài hát có gì đó rất giống với cuộc đời của cô. Thu Hà ước mơ trở thành cô giáo từ nhỏ, từ khi còn bé xíu đã thích đứng trên bục giảng để dạy bài cho những bạn bè cùng trang lứa, cho những em nhỏ, giấc mơ ấy theo Thu Hà lớn lên mỗi ngày.

Sau này,dù thi đỗ khoa Thanh nhạc trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Thu Hà vẫn muốn được học trong môi trường Sư phạm, bởi vậy cô đã thi vào Khoa Nghệ thuật Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và học cùng lúc 2 trường. Một bên đào tạo về chuyên ngành thanh nhạc, một bên đào tạo về phương pháp sư phạm Âm nhạc, và dù thành danh ở con đường ca sĩ, nhưng Thu Hà chưa bao giờ muốn từ bỏ sự nghiệp giáo dục của mình.

Sự cố gắng đó được đền đáp bằng việc Hà được giữ lại Khoa Nghệ thuật làm giảng viên dạy thanh nhạc. Đạt được ước mơ của mình, không những trở thành ca sĩ chuyên nghiệp còn là giảng viên giảng dạy thanh nhạc cho thế hệ tương lai chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của Thu Hà.

 
 

“Tôi muốn qua MV, qua thực tế tôi được trải nghiệm có thể truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ yêu thích và đam mê nghệ thuật, đặc biệt có ước mơ trở thành giáo viên dạy âm nhạc có thêm động lực để theo đuổi ước mơ của mình”. Thu Hà chia sẻ.

Thu Hà tâm sự, nếu được chọn lựa lại một lần nữa cho sự nghiệp của mình, cô vẫn chọn nghề giáo viên như bây giờ. Thu Hà nói, khi làm giáo viên, cũng đồng thời là cơ hội tốt nhất để cô hoàn thiện giọng hát của mình, giúp giọng hát của mình bền bỉ cùng năm tháng như những thế hệ nghệ sĩ- giáo viên đi trước. MV do đạo diễn Anh Quân thực hiện, với một tinh thần giản dị, mộc mạc như chính con người của Thu Hà, một người giáo viên giản dị, luôn tràn đầy nhiệt tâm cống hiến cho sự nghiệp. 

 

 

Ca sĩ Thu Hà sinh năm 1983 tại Hưng Yên. Bố làm thợ mộc, mẹ làm nông nghiệp nhưng cả 2 người đều có giọng hát hay và đầm ấm. Mặc dù gia đình khó khăn vất vả nhưng bố mẹ luôn ủng hộ và khích lệ các con theo nghiệp ca hát.

Giành giải Á quân sao mai, đã ghi được những dấu ấn rõ nét trong dòng nhạc dân gian, nhưng Thu Hà chọn con đường cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục, và vai trò người phụ nữ trong gia đình. 

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news