Tin mới

Sập khách sạn cách ly ca nghi nhiễm Covid-19, 10 người tử vong

Thứ hai, 09/03/2020, 09:34 (GMT+7)

Ít nhất đã có 10 người chết và 23 người khác mất tích sau thảm hoạ sập khách sạn cách ly các ca nghi nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc.

Hãng thông tấn CNN đưa tin cho hay Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp Trung Quốc hôm qua 8/3 xác nhận có 80 người trong khách sạn Xinjia ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến khi toà nhà bị sập, trong đó 9 người kịp chạy ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ tại Trung Quốc đã đưa được 48 người ra khỏi đống đổ nát, trong đó 10 người thiệt mạng và những người còn lại phải nhập viện.

Khách sạn Xinjia được biết đến là một trong hai điểm cách ly virus corona của quận Lịch Thành.

Trong số những người được giải cứu có một bé trai cùng cha mẹ của bé. Gia đình này sau đó đã được đưa đến bệnh viện.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sở cứu hoả Phúc Kiến

Vào lúc khách sạn bị sập, có 58 ca đang được cách ly bên trong do đó tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus corona và đều cho kết quả âm tính.

Ngoài ra còn có 16 nhân viên khách sạn và 6 nhân viên đại lý ô tô.

Sở cứu hoả tỉnh Phúc Kiến sau đó đã triển khai hơn 1.000 lính cứu hỏa và nhân viên ứng phó khẩn cấp tới hiện trường làm việc suốt đêm để tìm người sống sót.

"Chúng tôi đang sử dụng các thiết bị phát hiện dấu hiệu sự sống và công cụ chuyên nghiệp. Chúng tôi đang cố hết sức để cứu những người bị mắc kẹt", Guo Yutuan, chỉ huy đơn vị cơ động cảnh sát vũ trang Tuyền Châu xác nhận.

Khách sạn bị sập được xác định là một toà nhà 7 tầng được xây dựng năm 2014 và được chuyển thành nơi kinh doanh lưu trú từ năm 2018. Chủ sở hữu họ Yang bắt đầu cải tạo tầng một hồi tháng 1.

Sau đó, công nhân đã gọi cho chủ sở hữu để thông báo về một cột trụ bị biến dạng trong quá trình xây dựng.

Đến khoảng 19h30 khách sạn bị sập, Yang đã bị cảnh sát bắt. Quan chức tại địa phương xác nhận họ sẽ điều tra lại vụ việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news