Tin mới

Sau Paris, IS đe dọa tấn công khủng bố Washington

Thứ ba, 17/11/2015, 08:38 (GMT+7)

Chỉ ít ngày sau khi thực hiện chuỗi tấn công khiến 129 người thiệt mạng ở thủ đô Paris, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã tung ra đoạn video đe dọa tấn công trung tâm của Mỹ tại Washington.

Chỉ ít ngày sau khi thực hiện chuỗi tấn công khiến 129 người thiệt mạng ở thủ đô Paris, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã tung ra đoạn video đe dọa tấn công trung tâm của Mỹ tại Washington.

[mecloud]ScRhSdSfgk[/mecloud]

Theo tin tức trên Reuters, đoạn video của IS bắt đầu với những bản tin về hậu quả của vụ khủng bố Paris hôm 13/11, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng. Một kẻ quấn khăn trên đầu, được xác định trong phụ đề là Al Ghareeb người Algeria, đe dọa các quốc gia tham gia vào chiến dịch không kích chống lại nhóm này, điều chúng gọi là "chiến dịch thập tự chinh".

"Gửi lời đến những nước đang tham chiến tại Syria, giống như việc đánh thẳng vào trung tâm của Pháp là Paris, chúng tao thề rằng sẽ tấn công vào trung tâm của Mỹ tại Washington", tên này nói.

Nhóm phiến quân IS tung video đe dọa sẽ tấn công vào trung tâm nước Mỹ tại Washington. Ảnh: Mirror

Video này dường như là sản phẩm của chiến binh IS tại tỉnh Salahuddine, phía bắc Baghdad, Iraq. Tuy nhiên, theo Reuters, hiện chưa rõ tính xác thực của video.

Ngay sau khi video này được tung ra, cảnh sát Washington D.C đã thành lập 20 đội tuần tra có sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ để tăng cường rà soát an ninh xung quanh các ga tàu điện ngầm, nơi tập trung đông người. Họ sẽ kiểm tra ngẫu nhiên các túi hành lý nhằm tìm kiếm vật liệu nổ.

Lực lượng thực thi pháp luật liên bang và địa phương cũng hợp tác với cảnh sát Washington DC để “thực thi một số biện pháp đối phó mà những người tham gia giao thông công cộng không thể nhìn thấy”.

IS hôm 13/11 đã thực hiện chuỗi tấn công liên hoàn tại Paris khiến 129 người chết và 352 người khác bị thương. 7 trong số những kẻ tấn công đã tự kích hoạt thuốc nổ mang trên người. Cảnh sát đang ráo riết truy lung những tên đồng lõa. Đây là cuộc tấn công tồi tệ nhất diễn ra trên đất Pháp kể từ Thế chiến II.

Đến ngày 15/11, Pháp đã huy động 12 máy bay, trong đó có 10 chiến đấu cơ, ồ ạt dội bom xuống thủ phủ của IS tại thành phố Raqqa, Syria nhằm trả đũa. Đây được đánh giá là chiến dịch không kích lớn nhất của Pháp kể từ khi nước này tham gia liên quân hồi tháng 9.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news