Tin mới

Sau Phạm Như Phương, thêm 2 cựu VĐV Thể dục dụng cụ tố bị HLV 'ăn chặn' tiền thưởng

Thứ ba, 16/01/2024, 20:35 (GMT+7)

Nhiều cựu thành viên của đội tuyển TDDC quốc gia lên tiếng vì bị 'thu phí' tiền thưởng huy chương.

Người lên tiếng tiếp theo sau VĐV Phạm Như Phương là Lâm Như Quỳnh (2006) - cựu thành viên của đội tuyển TDDC quốc gia và cũng là người đã phải làm đơn xin giải nghệ vào năm 2023 vì không chịu nổi cảnh bóc lột sức lao động trong gần 10 năm tập luyện và thi đấu.

Lâm Như Quỳnh chia sẻ: "Cũng như chị Như Phương, tôi cũng phải nộp 10% tiền thưởng huy chương và cũng phải nộp 50% tiền thưởng nóng mà nhà tài trợ trao tặng cho HLV của mình. Ngoài ra, mỗi tháng tôi và các đồng đội của mình đều phải đóng quỹ cho HLV với số tiền 505.000 đồng. Trước năm 2019 thì HLV của tôi chỉ thu quỹ mỗi tháng 300.000 đồng, nhưng sau đó thì tăng lên 505.000 đồng".

Cựu VĐV đội tuyển TDDC quốc gia Lâm Như Quỳnh. Ảnh: Dân trí
Cựu VĐV đội tuyển TDDC quốc gia Lâm Như Quỳnh. Ảnh: Dân trí

Người thứ 2 lên tiếng là một cựu VĐV đội tuyển TDDC quốc gia L.T.A. (sinh năm 2003): "Mỗi tấm huy chương tôi giành được, tôi đều phải nộp lại 10% tiền thưởng cho HLV. Nếu có tiền thưởng nóng, tôi cũng phải nộp cho HLV 30%, còn tôi được hưởng 70% 

Đặc biệt, nói về việc phải giải nghệ vào năm 2022, thời điểm mà L.T.A chỉ mới 18 tuổi, VĐV này cho biết: "Tôi gặp chấn thương nặng và sau đó không thể hồi phục để lấy lại phong độ đỉnh cao".

Cựu VĐV đội tuyển TDDC quốc gia L.T.A. Ảnh: Dân trí
Cựu VĐV đội tuyển TDDC quốc gia L.T.A. Ảnh: Dân trí

Trước đó, sau khi quyết định giải nghệ VĐV Phạm Như Phương tiết lộ bị HLV phụ trách trực tiếp N.T.D thu ít nhất 10% tiền thưởng theo quy định, 30-50% tiền thưởng nóng và 300.000 đồng/tháng cho "quỹ lạ".

Theo Phạm Như Phương, chuyện "thu 10% tiền thưởng huy chương" đã diễn ra trong thời gian dài, khi Phạm Như Phương mới là cô bé 11, 12 tuổi. Đến tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2023 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, cô vẫn phải "nộp lại tiền" cho chính cô giáo của mình.

Càng nhiều tiền thưởng huy chương thì càng phải nộp nhiều. Thời điểm tôi giành được 2 tấm HCB và 2 tấm HCĐ ở SEA Games 31 là phải nộp nhiều nhất.

Liên quan vụ việc, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao cho biết: "Chúng tôi đang cho kiểm tra và sẽ thông báo về vụ việc".

VĐV TDDC Phạm Như Phương. Ảnh: FBNV
VĐV TDDC Phạm Như Phương. Ảnh: FBNV
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hot girl