Tin mới

Hot girl TDDC tố bị HLV 'ăn chặn' tiền thưởng, lãnh đạo ngành thể thao lên tiếng

Thứ ba, 16/01/2024, 09:58 (GMT+7)

Cục TDTT vào cuộc sau thông tin một VĐV Việt Nam tố bị HLV ăn chặn tiền thưởng gây xôn xao dư luận.

Sáng 15/1, thông tin VĐV đội tuyển TDDC Phạm Như Phương tiết lộ bị ăn chặn tiền thưởng khi còn thi đấu được đăng tải trên báo chí truyền thông.

Đáng chú ý, thể thao Việt Nam được một phen “dậy sóng” xung quanh câu chuyện giải nghệ đầy ngỡ ngàng của Hot girl thể dục dụng cụ (TDDC) Phạm Như Phương ở tuổi 20. Bởi lẽ, cô đang được xem là tài năng đáng chú ý của TDDC Hà Nội cũng như ở tuyển quốc gia.

Theo Dân Trí dẫn lời VĐV Phạm Như Phương, sự việc bắt đầu từ tháng 6/2023, khi VĐV Phạm Như Phương xin HLV trưởng, bà Nguyễn Thùy Dương, được sang Mỹ thăm gia đình vào cuối năm.

HLV yêu cầu Như Phương phải có thành tích ở giải TDDC vô địch quốc gia 2023 mới đồng ý xin cho học trò sang Mỹ. Tuy nhiên, dù Phạm Như Phương đã giành 3 HCV cá nhân cho đội Hà Nội, nhưng VĐV này kể lại rằng HLV đã không báo cáo việc Như Phương đi Mỹ cho lãnh đạo môn như đã hứa.

Như Phương được xem là tài năng đáng chú ý của TDDC Việt Nam. Ảnh: Internet
Như Phương được xem là tài năng đáng chú ý của TDDC Việt Nam. Ảnh: Internet

Bởi vậy, Như Phương bị kỷ luật gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia năm 2024 dù ông Hà Thanh và bà Thùy Dương đã thừa nhận sai sót cũng như ký tên vào văn bản trong cuộc họp sau đó, án phạt của Như Phương vẫn bị giữ nguyên. Đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến hot girl làng TDDC Việt Nam đã quyết định viết đơn xin giải nghệ ở tuổi 20.

"Các thầy cô bảo tôi vi phạm kỷ luật khi đi ra nước ngoài mà không báo cáo lên bộ môn TDDC và Ban giám đốc trung tâm. Thực tế thì tôi đã có gửi đơn và thông báo đến 2 HLV phụ trách trực tiếp của mình về chuyến đi, các thầy cô đã nhất trí duyệt cho tôi đi thì tôi mới đi, nhưng khi tôi về nước tôi mới biết mình bị kỷ luật.

Tôi đưa ra quyết định này hoàn toàn không phải là suy nghĩ bốc đồng nhất thời. Thực sự tôi đã đắn đo, suy nghĩ rất kỹ càng, thậm chí tôi gần như mất ngủ trong nhiều ngày qua. Tôi quyết định giải nghệ khi biết mình bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia năm 2024.", Phạm Như Phương cho biết.

VĐV Phạm Như Phương quyết định giải nghệ ở tuổi 20. Ảnh: Internet
VĐV Phạm Như Phương quyết định giải nghệ ở tuổi 20. Ảnh: Internet

Theo Dân Trí, cô cảm thấy sốc khi bị thẳng tay gạch tên sau hơn 13 năm, VĐV Phạm Như Phương khẳng định cô thường xuyên phải trích 10% tiền thưởng cho HLV trưởng.

Với một số khoản thưởng nóng của nhà tài trợ, VĐV Phạm Như Phương cũng kể rằng cô đã thu ít nhất 10% tiền thưởng theo quy định cũng như từ 30-50% tiền thưởng nóng từ nhà tài trợ và 300.000 đồng/tháng cho “quỹ lạ”. 

Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Theo Thanh Niên, ông Hoàng Quốc Vinh - Trưởng phòng thể thao thành tích cao Cục TDTT cho biết: “Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ, chúng tôi đã chỉ đạo Bộ môn thể dục Cục TDTT phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam làm việc với ban huấn luyện đội tuyển. Trên cơ sở rà soát, làm việc với các bộ phận có liên quan, chúng tôi sẽ báo cáo các cấp để có hình thức xử lý, nếu có vi phạm, theo đúng các quy định và sẽ thông tin sớm nhất đến các cơ quan thông tấn báo chí”.

Trong khi đó, lãnh đạo Cục TDTT khẳng định sẽ làm rõ thông tin và xử lý nghiêm minh nếu phát hiện sai phạm liên quan trong quá trình VĐV Phạm Như Phương tập luyện, thi đấu. Liên quan đến việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ: Sẽ xử lý theo quy định, nếu có vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức thể thao