Tin mới

Sau vụ Văn Mai Hương lộ 'clip nóng': Chuyên gia lắp đặt camera an ninh hé lộ lỗ hổng

Thứ hai, 30/12/2019, 08:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ca sĩ Văn Mai Hương bị lộ hàng loạt clip riêng tư tại nhà riêng, theo một chủ cửa hàng chuyên lắp đặt camera an ninh cho biết việc một hacker biết chính xác đó là hệ thống an ninh của nữ ca sĩ là điều rất khó.

Ngày 28/12, trên các trang mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin nữ Ca sĩ Văn Mai Hương lộ clip nóng, do bị hack dữ liệu camera tại nhà riêng.

Những hình ảnh riêng tư, sinh hoạt cá nhân của giọng ca 'Nếu như ngày anh đến' bị phát tán nhằm mục đích xấu. Theo tìm hiểu, clip này đã được ghi hình từ cách đây 4 năm trong chính ngôi nhà của nữ ca sĩ.

Ngay sau khi những đoạn 'clip nóng' bị hacker tung lên, nhiều người không khỏi phẫn nộ. Các đồng nghiệp và cư dân mạng đang đứng về phía Văn Mai Hương, khuyên cô nên nhờ sự can thiệp của pháp luật khi cuộc sống riêng tư bị xâm phạm.

Về việc ca sĩ Văn Mai Hương bị lộ clip nhạy cảm, anh Cao Đức Sáng, chủ một cửa hàng hàng chuyên lắp đặt camera an ninh nhà riêng tại TP. Hà Nội cho biết, hệ thống theo dõi an ninh nhà riêng thường được bảo mật bằng 2 lớp, một là địa chỉ IP camera và mật khẩu cá nhân.

"2 lớp mật khẩu này thường mang tính duy nhất và cá nhân rất cao. Thông thường rất khó bị xâm nhập. Mật khẩu này được mã hóa và chỉ cần mạng wifi là có thể sử dụng được", trên tờ Đất Việt dẫn lời anh Sáng cho biết.

Theo anh Sáng, hiện nay việc lắp đặt camera an ninh nhà riêng trở lên rất phổ biến. Ước tính ở Việt Nam có hàng triệu camera an ninh được lắp đặt (cả nhà riêng và nơi công cộng). Chính vì thế, việc một hacker biết chính xác đó là hệ thống an ninh của ca sĩ họ Văn là điều rất khó.

"Với một hacker chuyên nghiệp thì nếu như việc dò tìm camera của từng cá nhân thì để xong cả triệu camera cũng phải mất rất nhiều thời gian. Nhưng nếu như thông tin khách hàng của hãng lắp đặt camera bị lộ thì việc truy tìm chính xác camera của cá nhân cụ thể nào đó là điều không khó", anh Sáng nhận định.

Từ những nhận định trên, anh Sáng cho rằng, có 2 nguồn khiến địa chỉ camera an ninh nhà ca sỹ Văn Mai Hương bị lộ. Một là từ chính những người từng lắp đặt hệ thống an ninh cho ca sĩ này, 2 là danh sách khách hàng của doanh nghiệp mà Văn Mai Hương ký hợp đồng lắp đặt đã bị lộ. Nên hacker mới có thể biết chính xác địa chỉ IP của nhà Văn Mai Hương để xâm nhập.

Cũng theo anh Sáng, việc biết chính xác đối tượng xâm nhập khiến thời gian xâm nhập trở nên dễ dàng. Với trình độ của một hacker chuyên nghiệp thì việc này chỉ mất chừng vài chục phút.

Trong khi đó, phía luật cho rằng, việc đăng tải thông tin của một cá nhân đã vi phạm quy định xâm nhập đời tư cá nhân và tội làm nhục người khác. Với hành vi này thì cơ quan chức năng có thể khởi tố vụ án hình sự để điều tra, đối tượng phát tán clip riêng tư của ca sĩ Văn Mai Hương có thể bị phạt tiền lên tới 300 triệu đồng và phạt tù từ 1 - 5 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news