Tin mới

SEA Games 32: Hậu vệ U22 Việt Nam khẳng định không 'ngán' U22 Thái Lan, HLV Troussier chốt 'quân xanh'

Thứ sáu, 21/04/2023, 10:10 (GMT+7)

Hậu vệ U22 Việt Nam - Trần Quang Thịnh đã có những đánh giá về đối thủ cùng bảng tại SEA Games 32.

Chiều 20/4, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm hướng tới SEA Games 32. Đây là giai đoạn chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển trước khi di chuyển sang Campuchia, nên tất cả các cầu thủ đều thể hiện sự nỗ lực vượt ngưỡng để cạnh tranh cơ hội góp mặt trong danh sách chính thức.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Trần Quang Thịnh cho biết: “Bóng đá lúc nào cũng có sự đào thải. Đợt tập trung này thầy loại 9 người, nên bản thân tôi cũng cảm thấy áp lực và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thiện bản thân cho từng buổi tập để có tên trong danh sách cuối cùng dự SEA Games.

Thiệt thòi của tôi là không được thi đấu nhiều ở V-League. Tuy nhiên, khi đã được HLV Troussier triệu tập, mỗi người chắc chắn có điểm mạnh riêng. Bản thân tôi ít ra sân thì phải cố gắng gấp 2, gấp 3 lần so với các bạn được đá V-League để có suất thi đấu".

Trung vệ Trần Quang Thịnh ở buổi tập ngày 20/4
Trung vệ Trần Quang Thịnh ở buổi tập ngày 20/4
SEA Games 32: Hậu vệ U22 Việt Nam khẳng định không 'ngán' U22 Thái Lan, HLV Troussier chốt 'quân xanh' - Ảnh 1
 

Quang Thịnh chia sẻ thêm: "Tôi được làm việc với thầy cũng đã lâu. Cách làm việc của thầy là tạo áp lực liên tục để chúng tôi quen dần với áp lực trên sân tập cũng như sân thi đấu. Đội mới trở lại tập luyện được mấy hôm. Chúng tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực chiến và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thầy Troussier đang cố gắng để giúp chúng tôi khắc phục những hạn chế bộc lộ tại giải U23 Cup vừa qua. Thầy đòi hỏi cao kỹ thuật và chiến thuật. Cái đó cũng tốt cho bản thân tôi để ngày càng phát triển, hoàn thiện để trở thành cầu thủ tốt”.

HLV Troussier ưu tiên tuyển chọn các cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí
HLV Troussier ưu tiên tuyển chọn các cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí

Khi được hỏi về các đối thủ cùng bảng với U22 Việt Nam tại SEA Games 32, Quang Thịnh nói: “Mỗi đội có lối đá và sức mạnh riêng. Vào giải, quan trọng bản thân và đội mình thể hiện thế nào. Đội nào may mắn và chớp thời cơ sẽ giành chiến thắng, tôi không ngán đối thủ nào." 

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có hai trận đấu tập với CLB TPHCM để HLV Troussier tổng duyệt lực lượng, rà soát lần cuối năng lực của từng cầu thủ trước khi chốt đội hình sang Campuchia tham dự SEA Games 32.

Theo kế hoạch, trận đấu giao hữu đầu tiên của U22 Việt Nam với CLB TPHCM sẽ diễn ra lúc 18h00 hôm nay 21/4, trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 3 ngày.

SEA Games 32: Hậu vệ U22 Việt Nam khẳng định không 'ngán' U22 Thái Lan, HLV Troussier chốt 'quân xanh' - Ảnh 2
 

Trước khi lên đường sang Campuchia tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32, HLV Troussier sẽ gút gọn danh sách đội tuyển U22 Việt Nam xuống còn 22 tuyển thủ. Nhà cầm quân người Pháp ưu tiên tuyển chọn các cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí.

Tại bảng B SEA Games 32, U22 Việt Nam nằm chung bản với U22 Lào, U22 Singapore, U22 Malaysia và U22 Thái Lan. Đây là bảng đấu tương đối khó với thầy trò HLV Troussier. Trong trận mở màn, U22 Việt Nam chạm trán U22 Lào vào ngày 30/4. 

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news