Tin mới

Kịch tính hơn phim: 7 người đàn ông thi nhau tranh chấp, nhận làm cha 1 đứa trẻ

Thứ ba, 29/03/2022, 16:02 (GMT+7)

Tại trụ sở công an, ngoài vợ chồng anh Tiến cùng anh Khoa, 5 người đàn ông khác bỗng dưng kéo đến khẳng định mình là cha đứa bé.

Theo Dân trí đưa tin, một vụ việc tại Công ty luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp - Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã khiến cộng động đồng mạng “dở khóc dở cười”. Anh Đỗ Văn Tiến (SN 1980, quê Vĩnh Phúc) đã có cuộc tranh giành con với 6 người đàn ông khác.

5 năm trước, anh Tiến cùng vợ là chị Lê Thị Thủy (SN 1984) đã đến văn phòng luật sư để tìm cách đòi con. Cụ thể, đứa con thứ 3 của họ bị anh Nguyễn Văn Khoa ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) giữ và kiên quyết không trả lại. Ngày trước, do một lần mâu thuẫn cãi vã mà anh Tiến không kìm được tức giận đã bạt tai vợ một cái. Chị Thủy quá sốc nên đã bỏ xuống Hà Nội làm việc, mặc kệ chồng con ở quê.

Luật sư Nguyễn Hồng Thái. Ảnh: Dân trí
Luật sư Nguyễn Hồng Thái. Ảnh: Dân trí

Lúc này, chị quen với một người đàn ông đã có vợ và 2 con gái. Người này lo chỗ ăn ở cho chị, thường xuyên lui tới, ăn ngủ cùng chị. Cùng thời gian này, chị Thủy còn đồng thời "hẹn hò" với anh Nguyễn Văn Khoa quê ở Thanh Oai. Vì anh Khoa bị ung thư nên chị Thủy vô cùng thương cảm, tiếp xúc lâu, cả hai khó tránh khỏi những phút đi quá giới hạn.

Luật sư Thái cho biết: "Ở quê nhà, anh Tiến liên tục gọi điện xin lỗi và thuyết phục chị Thủy quay về. Tuy nhiên, vì đang được người tình chiều chuộng, lại thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn nên chị Thủy vẫn vùng vằng giận dỗi. Thi thoảng, chị ấy tranh thủ đáo về nhà ít hôm rồi lại quay lại Hà Nội". Sau gần 1 năm, sau khi vặn hỏi thì chị Thủy thừa nhận bản thân đã qua lại với người đàn ông khác, thậm chí thông báo một tin "sét đánh" là mình đã có bầu được hơn 1 tháng.

Dù tức giận nhưng anh Tiến vẫn khuyên chị về quê, hứa sẽ nhận làm cha đứa bé và nuôi nấng ba con. Thấy chồng như vậy, chị Thủy cảm thấy rất ân hận, sau khi sinh con đã dự định về quê để nuôi dưỡng, chăm sóc chồng con, ổn định cuộc sống.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế nhưng lúc này, anh Khoa bỗng tìm về tận nhà chị Thủy, khẳng định đứa bé là con mình. Điều này khiến chuyện chị Ngoại tình bị cả gia đình chồng phát giác. Sau cùng, anh Tiến đã đồng ý để anh Khoa đưa hai mẹ con chị Thủy về Thanh Oai vì biết anh khoa không thể sống được bao lâu nữa.

Bố mẹ anh Khoa thấy con trai bỗng đưa về cháu trai thì phấn khởi, mở tiệc linh đình, thuyết phục chị Thủy cùng anh Khoa đi làm giấy khai sinh cho con. Vì bị tạo áp lực, chị Thủy miễn cưỡng đồng ý. Sau 1 tháng, chị Thủy ngỏ ý muốn về nhà thì bị gia đình chồng phản đối, bắt để đứa trẻ lại mới được đi. Sau đó, chị đành bỏ con lại rồi về quê chồng cầu cứu, tìm gặp luật sư nhờ tư vấn.

Văn phòng luật sư tư vấn vợ chồng chị Thủy trình báo công an, mời anh Khoa lên làm việc. Tại đây, anh này đưa giấy khai sinh, khẳng định bản thân được chị Thủy đồng ý mới mang con đi. Tuy nhiên cũng trong buổi làm việc, không biết từ đâu bỗng xuất hiện 5 người đàn ông khác cũng kéo đến trụ sở công an khẳng định mình là cha đứa bé. Trong số 5 người đó, 2 người có 2 con gái đã thuê phòng cho chị Thủy ở, một vài người khác thì vẫn độc thân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Thủy lúc này mới bẽn lẽn thừa nhận mình đã ăn nằm cả với 6 người này và thực sự không biết đứa trẻ là con ai. Quá rắc rối, luật sư Thái đã đề nghị cả 7 người đàn ông cùng đi làm xét nghiệm ADN nhưng cả 7 người đàn ông tranh con đều từ chối yêu cầu này.

Sau cùng, luật sư Thái lập luận: Anh Tiến và chị Thủy vẫn trong thời kỳ hôn nhân. Vì vậy, chị Thủy mang thai, dù đó là con của ai thì anh Tiến vẫn là cha hợp pháp của đứa bé. Việc tự đưa đứa trẻ đi khai sinh và nhận làm cha là vi phạm pháp luật. Cuối cùng, vợ chồng anh Tiến và chị Thủy cũng đón được con về nhà.

*Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pháp luật