Tin mới

Siêu lừa Anna 'hàng real' từng làm rúng động thế giới giờ ra sao?

Thứ ba, 20/09/2022, 16:16 (GMT+7)

"Siêu lừa" Anna Sorokin đã trà trộn vào tầng lớp thượng lưu New York và lừa đảo hàng trăm nghìn USD từ những câu chuyện thêu dệt của mình.

Câu chuyện về "Anna Bắc Giang" thêu dệt một lý lịch hoành tráng để lừa đảo hàng chục tỷ đồng đã gây rúng động MXH nước ta thời gian qua. Nhưng bạn có biết cái tên Anna này bắt nguồn từ một nhân vật có thật bên trời Tây. 

Nữ thừa kế giả mạo Anna Delvey (tên thật là Anna Sorokin, sinh năm 1991) đã sống nhiều cuộc đời trong 30 năm qua. Cô là một người nhập cư Nga, một sinh viên thời trang, một người thuộc tầng lớp thượng lưu New York, một doanh nhân nghệ thuật và văn hóa, một tù nhân ở đảo Rikers, một bị cáo nổi tiếng, một người bị kết án trọng tội và là người truyền cảm hứng cho bộ phim Inventing Anna thành công trên Netflix. 

Anna (trái) trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim Inventing Anna (phải).
Anna (trái) trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim Inventing Anna (phải).

Loạt phim Inventing Anna của Netflix kể về cuộc đời "lên voi xuống chó" của Anna Sorokin, người đã dành hàng năm trời lang thang khắp Manhattan, sống trong các khách sạn boutique, ăn uống tại các nhà hàng đắt tiền và để lại tờ giấy hứa trả nợ lên tới 6 con số đáng ngờ sau khi thức dậy. Sau hàng loạt vụ chuyển khoản giả và những tấm séc bị trả lại, Anna vẫn thoát nạn. Cho đến năm 2017, cô bị bắt sau một chiến dịch bên ngoài một cơ sở phục hồi cao cấp ở Malibu, California. Vào tháng 5/2019, Anna bị cáo buộc một số tội danh lớn và trộm cắp dịch vụ. Cô bị kết án từ 4-12 năm tù, đổi tên thành tù nhân #19G0366 và được chuyển đến Cơ sở Cải huấn Albion ở ngoại ô New York.

Anna Sorokin được trả tự do vào tháng 2/2021, sau khi thụ án 3 năm với lý do cải tạo tốt. Ngay sau khi được thả, Anna bắt tay giải quyết các khoản nợ của mình.

Cô được Netflix trả 320.000 USD tiền bản quyền cho câu chuyện cuộc đời mình được chuyển thể thành phim. Anna trích 200.000 USD trong số này để trả nợ ngân hàng, 25.000 USD để nộp phạt cho tiểu bang New York.

Khi các khoản nợ đã giải quyết xong, Anna tới ở khách sạn NoMad ở trung tâm Manhattan và tiếp tục đăng những bức ảnh quyến rũ về cuộc sống sau khi ra tù lên Instagram.

Cô đã trả lời vô số cuộc phỏng vấn và đưa ra một vài tuyên bố táo bạo về trải nghiệm của mình trong tù. Trong chương trình Good Morning America, cô khẳng định thời gian ở Rikers là "liệu pháp". 

Anna trà trộn vào giới thượng lưu, lừa đảo tiền của ngân hàng, khách sạn.
Anna trà trộn vào giới thượng lưu, lừa đảo tiền của ngân hàng, khách sạn.

Anna thuê một căn hộ ở Manhattan và bắt đầu quảng bá về sự hợp tác thời trang mới đầy tiềm năng với cựu nhà thiết kế của Hood By Air, Paul Cupo. Cô cũng thường xuyên check in với viên chức giám sát của mình. Rõ ràng, Anna đã thuê hẳn một nhà quay phim để ghi lại cuộc sống mới của mình. 

Thật không may, cuộc sống ấy chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Vào tháng 3/2021, Anna Sorokin bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh bắt giữ vì quá hạn visa. Lễ ra, Anna sẽ bị trục xuất về Đức vào ngày 26/3 nhưng cô nộp đơn xin tị nạn và kết quả là bị bắt giam.

Theo các tài liệu tòa án, Anna xin tị nạn vì "sợ trở lại Đức. Cô và gia đình đã nhận rất nhiều lời đe dọa do "truyền thông đưa tin về những tội lỗi của cô" và cô sợ mình "sẽ bị trả thù vì làm xấu mặt đất nước".

Siêu lừa Anna 'hàng real' từng làm rúng động thế giới giờ ra sao?
Siêu lừa Anna 'hàng real' từng làm rúng động thế giới giờ ra sao?

Đơn xin tị nạn của Anna bị từ chối vào tháng 6/2021 nhưng cô nhanh chóng kháng cáo. Bất chấp những nỗ lực của luật sư, Anna vẫn bị giam giữ tại Sở cải huấn Quận Cam, ngoại ô New York.

Anna được cho là sẽ lên chuyến bay tới Frankfurt vào cuối tháng 3 nhưng việc trục xuất không thành vào phút cuối khi cô không tới sân bay. Nguyên nhân là bởi thẩm phán vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc trục xuất.

Trong khi chờ đợi quyết định của tòa, Anna đã dành thời gian để khởi động cuộc phiêu lưu mới. Vào tháng 3/2022, cô đã tham gia một thư viện ảnh pop-up của NFT, trong đó năm tác phẩm của chính cô đã được sao chép và trình chiếu. Đó là bước đệm cho một dự án được công bố vào tháng 6 vừa qua có tựa đề Reinventing Anna, cho phép người hâm mộ mua NFT. Theo trang web của Anna, những người nắm giữ NFT sẽ có thể tham gia các luồng trực tiếp độc quyền, sự kiện metaverse và "được tiếp cận với những vật dụng cá nhân của cô ấy từ thời ở tù. Theo Anna, giấc mơ của cô hiện giờ là điều hành một quỹ đầu tư.

(Theo esquire)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news