Tin mới

Sinh viên chạy ‘mất dép’ vì đang ngồi học bỗng sập trần do… mưa to

Thứ ba, 06/04/2021, 09:17 (GMT+7)

Sự cố này không gây ra thương tích nào. Tuy nhiên đây vẫn là một kỉ niệm “nhớ đời” với các sinh viên có mặt tại đó.

Mới đây, một đoạn clip dược đăng tải tại một trường đại học tại Trung Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ. Theo trang Newsflare đưa tin, đây là một trường đại học ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Vào thời điểm ấy, bên ngoài trời đổ mưa lớn, các sinh viên đang ngồi thì bất ngờ có sự cố về trần của giảng đường.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Trước khi bị sập, nước đã rò ri qua khe hở của các mảng ốp. Tuy nhiên vì đang trong tiết học nên các học sinh đã vừa cầm ô vừa nghe giảng. Sinh viên hầu hết đều cố gắng tìm chỗ khô ráo để theo dõi bài giảng. Tuy nhiên sau đó những tấm ốp trần không chịu được sức nặng của nước nên đã rơi xuống ngay dưới lớp học.

Các mảng trần nhà cũng theo đó sập xuống làm các sinh viên hoảng sợ bỏ chạy. Nhờ việc sinh viên sớm ngồi tránh khỏi những nơi trần dột nên khi sập trần, không có ai bị thương tích. Đáng chú ý là lãnh đạo trường sau khi xác minh sự việc thì tuyên bố rằng đây chỉ là một vụ rò rỉ nước từ trần nhà.

Ban lãnh đạo cho rằng sự việc “vô cùng bình thường”. Điều này khiến sinh viên trường cảm thấy bức xúc vì thái độ vô trách nhiệm, đồng thời đặt ra nghi vấn về kết cấu xây dựng của trường có đủ tiêu chuẩn hay không.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Ở Việt Nam cũng từng có sự cố sập vữa trần ngay trong tiết học. Theo báo Lao động đưa tin, vào cuối tháng 3/2018, một lớp học tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội đã bị sập mảng vữa có độ dày 2-3cm. Những mảng vừa này rơi trực tiếp vào 3 em học sinh và rơi vào chân một số học sinh khác.

Toàn bộ các em đều được đưa đến bệnh viện Thanh Nhàn để chụp chiếu, kiểm tra cẩn thận. Ngay sau sự việc, hiệu trưởng nhà trường cùng 2 thầy giáo đã dùng cây sắt để chọc những chỗ có khả năng rơi tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news