Tin mới

Số ca Covid-19 của Mỹ vượt Trung Quốc, Trump hoài nghi số liệu

Thứ sáu, 27/03/2020, 10:44 (GMT+7)

Ngay khi số ca Covid-19 của Mỹ vượt Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump đã điện đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình về vấn đề này.

Tổng thống Trump bắt tay chủ tịch Tập tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ nói chuyện với chủ tịch Tập vào lúc 21h (khoảng 9h sáng nay, giờ Hà Nội). Với 82.404 ca nhiễm, Mỹ hiện đã vượt qua Trung Quốc, Italy và trở thành tâm dịch Covid-19 của thế giới. Tuy nhiên, ông Trump tỏ ra nghi ngờ về điều này. "Bạn không biết những con số ở Trung Quốc là gì", tổng thống Mỹ nói.

Ông Trump cho biết mình và chủ tịch Tập sẽ thảo luận về đại dịch toàn cầu và khẳng định họ vẫn có "mối quan hệ rất tốt".

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ trước đó đã gây ồn ào khi liên tục gọi Covid-19 là "virus Trung Quốc" bởi nó xuất hiện lần đầu tại thành phố Vũ Hán. Điều này khiến một số người Trung Quốc nổi giận. Ông Trump nói ông chỉ muốn bác bỏ lời cáo buộc từ một quan chức ngoại giao Trung Quốc khi đưa ra thuyết âm mưu lính Mỹ mang Covid-19 tới nước này.

Ngoài virus corona và sự sụp đổ kinh tế do chiến lược giữ khoảng cách xã hội gây ra trên khắp thế giới, ông Trump và ông Tập có thể sẽ thảo luận về các kế hoạch để đàm phán một hiệp định thương mại mới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trump cho biết ông Tập có khả năng muốn chờ đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 để xem Trump có bị đánh bại hay không. Theo Trump, đối thủ Joe Biden của ông sẽ là "giấc mơ đẹp nhất thế giới" của Bắc Kinh khi nói đến đàm phán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news