Tin mới

Số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng, Thái Lan ra lệnh giới nghiêm toàn quốc

Thứ năm, 02/04/2020, 20:51 (GMT+7)

Sau khi số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng, Thái lan đã ra lệnh giới nghiêm toàn quốc.

Theo tin tức từ Reuters, Thái Lan công bố lệnh giới nghiêm trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng bắt đầu vào thứ Sáu. Thông tin về lệnh giới nghiêm được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở Thái Lan tiếp tục tăng cao.

Ảnh: Reuters

Theo đó, lệnh giới nghiêm sẽ có một số trường hợp ngoại lệ, bao gồm vận chuyển vật tư y tế; di chuyển bệnh nhân hoặc người dân vào khu vực kiểm dịch và việc đi lại của nhân viên y tế; những người làm trong ngành ngân hàng hoặc vận chuyển thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng, báo chí và gas; những người có sự cho phép đặc biệt từ quan chức địa phương.

Trước đó, giới chức Thái Lan đã quyết định đóng cửa tất cả các trường học, hoãn một kỳ nghỉ ba ngày lớn và cho phép các thống đốc tỉnh đóng bất kỳ không gian tụ tập nào cũng như điều tiết chặt chẽ việc đi lại. Các nhà hàng đã bị đóng cửa ngoại trừ dịch vụ bán mang đi và giao hàng.

Ngày 2/4, Thái Lan ghi nhận thêm 104 ca nhiễm virus corona mới và 3 trường hợp tử vong. Tổng số ca nhiễm và tử vong của Thái Lan là 1875 và 15 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Lan Covid-19