Tin mới

Số ca nhiễm Covid-19 ở Anh tăng đột biến

Thứ năm, 05/03/2020, 09:18 (GMT+7)

Tính đến ngày 4/3 ở Anh đã phát hiện 36 ca tử vong do Covid-19 mới, tăng gần gấp 3 lần mức tăng của những ngày trước đó.

Cố vấn Y tế trưởng cho chính quyền Anh Chris Whitty ngày 4/3 nói tại London rằng: Tính tới thời điểm hiện tại, ở Anh đã ghi nhận 87 trường hợp dương tính với Covid-19.

Hầu hết các bệnh nhân này đều có lịch sử dịch tễ từng đến vùng dịch hoặc tiếp xúc với người đã được xác định là nhiễm nCoV. Tuy nhiên giới chức vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm của ba bệnh nhân là gì.

Người dân tại London đeo khẩu trang phòng dịch (Ảnh: Reuters)

Phó giáo sư Đại học Leeds Stephen Griffin nói với Telegraph hôm 4/3: "Đúng là nên lo ngại và chuẩn bị sẵn sàng để đối phó nhưng không nên hoảng sợ. Số lượng ca nhiễm hiện vẫn nhỏ so với dân số Anh và chiến lược kiềm chế dịch nhìn chung vẫn hiệu quả".

Tính tới thời điểm hiện tại, Anh vẫn chưa ghi nhận ca tử vong nào vì nCoV, thậm chí trong số 87 người dương tính cũng đã có 8 ca đã bình phục và được xuất viện.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Anh đã  lên những kế hoạch đối phó trong kịch bản dịch lan rộng, bao gồm triển khai quân đội để hỗ trợ phản ứng khẩn cấp và điều động nhân viên đã nghỉ hưu của Cơ quan Y tế Quốc gia để hỗ trợ.

Đồng thời, Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 4/3 cũng tuyên bố trước quốc hội rằng một "luật khẩn cấp" sẽ được đưa ra để đảm bảo những người bắt buộc phải nghỉ làm do nCoV vẫn được hưởng lương.

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế, đến 6h30 ngày 5/3, tình hình dịch bệnh Covid- 19 cụ thể như sau:  Tổng số trường hợp mắc là 95.049 (6h30 hôm qua - 4/3, thế giới ghi nhận tổng số trường hợp mắc Covid-19 là 92.777)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news