Tin mới

Vụ 39 thi thể trên container: Anh cáo buộc thêm một đối tượng

Thứ tư, 04/03/2020, 20:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt tử vong trên xe container ở Anh, cảnh sát nơi đây đã cáo buộc thêm một đối tượng nam giới.

Theo tin tức từ TTXVN, ngày 4/3, cảnh sát Anh đã cáo buộc thêm một đối tượng nam giới liên quan đến vụ phát hiện thi thể 39 người Việt Nam trong thùng xe tải đông lạnh tại hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London hồi tháng 10/2019.

Nghi phạm là Alexandru-Ovidiu Hanga, 27 tuổi, người Anh, bị cáo buộc vi phạm quy định nhập cư và dự kiến sẽ xuất hiện tại Tòa sơ thẩm Basildon, ở phía Đông thủ đô London.

Thi thể 39 nạn nhân được tìm thấy ở thùng xe container bỏ lại tại Essex, Anh, tháng 10/2019. Ảnh: PA.

Các thanh tra Anh cho biết họ cũng muốn liên lạc với những công dân Việt Nam vào Anh bất hợp pháp qua tuyến đường tương tự như cảng Purfleet. Mặc dù có những lo ngại về việc chia sẻ thông tin, song cảnh sát Anh khẳng định thông tin của họ sẽ được giữ bí mật.

"Chúng tôi tin rằng một số người khác đã đến Anh theo cách tương tự 39 người Việt thiệt mạng trong suốt tháng 10. Chúng tôi hy vọng họ có thể giúp chúng tôi", phó cảnh sát trưởng hạt Essex Tim Smith nói, theo thông cáo đăng hôm nay trên trang web của cảnh sát Essex.

"Chúng tôi hiểu rằng các bạn có thể lo ngại về việc chia sẻ trải nghiệm, nhưng chúng tôi có thể đảm bảo rằng thông tin của các bạn sẽ được giữ kín", ông nói thêm. Cảnh sát kêu gọi người có thể giúp đỡ gọi vào tổng đài 101 hoặc gửi dữ liệu qua cổng thông tin trên trang web của lực lượng.

Trước đó, ngày 21/2, tin tức từ Pháp luật TP HCM, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Thúy Diễm (tức Bảo Bảo, 30 tuổi, quê trú tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, lấy chồng Trung Quốc).

Liên quan đến vụ án này, ngày 20/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố 7 bị can liên quan đến vụ 39 người Việt tử vong trong thùng xe container ở Anh hồi tháng 10/2019, để điều tra về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

7 bị can bị khởi tố gồm: Trần Đình Trường (35 tuổi, trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Thúy Hòa (36 tuổi), Võ Văn Kỳ (58 tuổi), Võ Văn Hồ (68 tuổi), Lê Văn Huệ (53 tuổi, cùng trú tại tỉnh Nghệ An), Nguyễn Quốc Thành (26 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy Diễm (30 tuổi, cùng trú tại thành phố Cần Thơ). Riêng Nguyễn Thúy Diễm đã lấy chồng người Trung Quốc và đang cư trú bên gia đình nhà chồng nên Công an tỉnh Hà Tĩnh làm văn bản gửi Bộ Công an phối hợp Interpol truy nã quốc tế đối với bị can này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news