Trong khi ê kíp của Quang Lê khẳng định bị "chặt chém" thì quản lý nhà hàng cho rằng, điều đó là không chính xác.
Liên quan đến việc quản lý Ca sĩ Quang Lê bức xúc tố bữa ăn khuya tại một nhà hàng tại TP. Đà Nẵng của cả ê kíp bị "chặt chém" đến gần 25 triệu đồng, ngày 23/1, trao đổi với Công an Nhân dân, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết lực lượng thanh tra của sở đã vào cuộc xác minh.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch, kiêm Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh của sở xác nhận với PV Tri thức trực tuyến, 14h chiều nay, đơn vị sẽ làm việc với chủ nhà hàng S.F.D trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).
Trước đó, trên trang Facebook cá nhân Phi Thiên Vũ, quản lý của ca sỹ Quang Lê, đăng tải hình ảnh kèm bài viết cảnh báo mọi người về việc bị một quán ăn “chặt chém” khi cùng đoàn đến Đà Nẵng.
Quản lý của Quang Lê bức xúc tố nhà hàng “chặt chém”. Ảnh FBNV |
Theo nội dung bài viết, lúc 0h15 ngày 22/1, đoàn của anh Vũ đến ăn tại quán S.F.D, trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), tại đây họ gọi 4-5 món cho khoảng hơn 20 người mà hóa đơn tính tiền lên đến gần 25 triệu đồng.
Ngoài ra, phía ekip của ca sĩ Quang Lê cũng cho biết, quán còn phục vụ thêm món tu hài và tính hơn 5 triệu đồng nhưng thực tế đoàn khách không hề động đến món này.
Ngay sau khi câu chuyện bữa ăn đêm ngót nghét 25 triệu được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc trước thái độ kinh doanh của nhà hàng. Thậm chí, nhờ câu chuyện này mà nhiều người mới cho biết họ từng bị “lừa” như vậy ở Đà Nẵng.
Theo đơn tính tiền cho thấy, đoàn khách đã gọi 11 món trong đó có 7 kg ghẹ với giá 850.000 đồng/kg, 6,4 kg tu hài với giá 820.000 đồng/kg, 4 kg ốc hương với giá 650.000 đồng/kg, 6 kg mực với giá 500.000 đồng/kg….
Ngay sau khi câu chuyện bữa ăn đêm ngót nghét 25 triệu được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc trước thái độ kinh doanh của nhà hàng. Thậm chí, nhờ câu chuyện, dân tình mới biết trước đó có rất nhiều người từng bị “lừa” như vậy ở Đà Nẵng.
Nhà hàng 27 SeaFood (Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng). Ảnh CAND |
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Saostar, anh Phước Tín, Đại diện nhà hàng 27 Seafood xác nhận, có đoàn khách nghệ sĩ đến ăn khuya tại quán nhưng sự thật không đúng như những gì họ đã phản ánh trên MXH.Theo anh Tín, đoàn khách gồm hơn 30 người và liên tục gọi món chứ không phải nhà hàng tự nhiên bưng món ra. Lúc tính tiền, khách hàng cũng không có bất cứ phản ứng gì ngay lúc đó. Tất cả sự việc đều được camera của quán ghi lại.
Cũng theo anh Tín, nhà hàng của anh có giá cả niêm yết rõ ràng từng món trong menu cũng như trên tấm bảng ở khu vực chọn hải sản. Khách hàng mua bao nhiêu thì nhà hàng làm món và tính tiền bấy nhiêu chứ không có chuyện tự ý làm những món mà khách không gọi.
Trước ý kiến này, quản lý của ca sĩ Quang Lê cho rằng, đoàn của anh không tới 30 người, trong đó một số người không ăn, một số khác thì mang theo đồ ăn chay. Nếu nhà hàng có camera thì nên đưa clip ra để đối chứng.
Cũng gặp tình trạng bị "chặt chém" như ca sĩ Quang Lê, một nữ du khách đi 15 người lớn và 12 trẻ em được một lái xe điện du lịch giới thiệu đến quán ăn nói trên. Người tài xế giới thiệu đây là quán ăn bình dân, có phục vụ hải sản.
Tuy nhiên, khi các món ăn được dọn ra thì cả đoàn khá sốc vì món ăn quá ít, cá nhỏ. Tổng hóa đơn là 6.103.000 đồng. Cho rằng mức giá quá cao nữ du khách chụp hình các món ăn và đưa lên mạng xã hội.
Thực đơn của nhà hàng. Ảnh Tri thức trực tuyến |
Ngay sau đó, Đội quản lý thị trường số 4 (Chi cục quản lý thị trị trường Đà Nẵng) đã đột xuất kiểm tra nhà hàng này. Đối chiếu phiếu đặt hàng, quản lý thị trường phát hiện nhà hàng bán cao hơn giá niêm yết…
Ngày 29/7/2017, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính nhà hàng Mười Đô (đường Bạch Đằng, quận Sơn Trà) 15 triệu đồng vì hành vi bán cao hơn giá niêm yết.
Theo đó, ngày 23/1, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch, kiêm Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh của sở cho biết nếu việc khách hàng "tố" là đúng, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm chủ nhà hàng để làm gương.
"Sau khi báo chí phản ánh du khách tố bị nhà hàng 'chặt chém' với số tiền lớn, tôi đã chỉ đạo cấp dưới làm việc với khách hàng và chủ quán để có thông tin hai chiều. Chiều nay, sau khi xác minh xong, chúng tôi sẽ công khai cho báo chí", ông Bình nói.
Hà Trang (tổng hợp)