Tin mới

So sánh Honda Vision và VinFast Feliz: Không khó tìm câu trả lời

Thứ ba, 30/03/2021, 10:32 (GMT+7)

Đây là 2 chiếc xe khiến người dùng đau đầu lựa chọn để phục vụ nhu cầu cơ bản hàng ngày. Bộ đôi cùng nằm trong phân khúc tay ga giá rẻ, sở hữu những ưu/ nhược điểm khác nhau.

VinFast Feliz tất nhiên là tên tuổi đến sau nhưng với nhiều thành công từ các sản phẩm trước đó của công ty VinFast cùng nhiều chế độ hậu mãi hấp dẫn, chiếc xe này đang vươn lên mạnh mẽ để cạnh tranh cùng với tên tuổi đã quá quen thuộc – Vision đến từ nhà Honda.

Xem xét các thông số và thiết kế, VinFast Feliz có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe tay ga bán tốt nhất trên thị trường - Honda vision. Vậy Feliz và Vision đầu sẽ là cái tên giành chiến thắng trong cuộc đua hướng đến nhu cầu chinh phục nhóm người dùng sử dụng xe máy cỡ nhỏ di chuyển hàng ngày.  

So sánh Honda Vision và VinFast Feliz: Không khó tìm câu trả lời - Ảnh 1

Nếu xét những thông số cơ bản trên thì rõ ràng Feliz có nhiều ưu điểm hơn. Tuy nhiên không nên vội vàng đưa ra quyết định cuối cùng khi chưa nắm bắt kỹ nhất các yếu tố khác. Cần lưu ý rằng Honda Vision là xe tay ga chạy bằng động cơ xăng, còn Feliz là chiếc xe sử dụng điện ắc-quy.

So sánh về thiết kế

Feliz tỏ ra nhỉnh hơn về tính tiện dụng. Thân xe dài hơn, gầm xe cao hơn và cốp xe lớn hơn giúp người sử dụng thoải mái vận hành xe trong nhiều mục đích (Chở gia đình, leo vỉa hè, mang vận chuyển đồ,…).

So sánh Honda Vision và VinFast Feliz: Không khó tìm câu trả lời - Ảnh 2

Tuy nhiên Vision lại có ưu thế về đa dạng các phiên bản với bộ sưu tập màu sắc đa dạng phù hợp với sở thích của nhiều người sử dụng khác nhau. Vision còn có thêm cổng sạc thiết bị di động đặt dưới cốp xe, điều này sẽ mang tới tiện lợi cho người sử dụng. Khối lượng cũng là ưu điểm của Vision khi nó nhẹ hơn tới gần 30kg so với Feliz, điều này chắc hẳn sẽ khiến chị em hài lòng. Ngoài ra, cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và LCD trên Vision chắc chắn sẽ giúp người sử dụng có thể quan sát các thông số một cách dễ dàng hơn là đồng hồ LCD đơn sắc trên Feliz.

So sánh Honda Vision và VinFast Feliz: Không khó tìm câu trả lời - Ảnh 3

Về động cơ vận hành: Feliz êm ái, Vision tiện dụng

Cụ thể, mẫu xe điện VinFast cho cảm giác tăng tốc êm ái và mượt mà ở mọi dải tốc độ hơn nhờ động cơ điện mạnh 1.200 W, tương đương 1,6 mã lực. Trong khi đó, Vision vẫn có độ ì nhất định ở dải vận tốc thấp, đến khi đạt tốc độ 20-30 km/h thì động cơ xăng 110 cc mới êm và dễ chịu hơn.

So sánh Honda Vision và VinFast Feliz: Không khó tìm câu trả lời - Ảnh 4

Theo nhà sản xuất công bố, Feliz có thể di chuyển được tối đa 90 km khi được sạc đầy ắc-quy. Thời gian để cụm ắc quy được sạc đầy từ 0% là 12 giờ và mất 8 giờ để sạc 20%-100%.

Honda Việt Nam cho biết Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 1,83 lít/100km. Như vậy, với một bình xăng 4,9 lít, xe có thể di chuyển được quãng đường khoảng 260 km, xa hơn đáng kể so với Feliz. Một ưu điểm của Vision là khối lượng nhẹ hơn đối thủ.

So sánh Honda Vision và VinFast Feliz: Không khó tìm câu trả lời - Ảnh 5

Các trang bị tiện ích và chế độ hẫu mãi kèm theo

Feliz ngoại trừ việc được trang bị hệ thống đèn LED toàn thân xe và đồng hồ LCD toàn phần thì vẫn sử dụng chìa khóa cơ thông thường, mặc dù được tích hợp tính năng giúp định vị vị trí xe nhanh, nhưng so với chìa khóa thông minh trên các phiên bản Cao cấp và Đặc biệt trên Honda Vision thì chắc chắn còn thua kém xa.

So sánh Honda Vision và VinFast Feliz: Không khó tìm câu trả lời - Ảnh 6

Vision cũng được tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm xăng và tiện lợi hơn khi di chuyển, đồng thời cổng sạc cho thiết bị cầm tay cũng là điểm mạnh mặc dù nó được đặt dưới cốp.

Tuy nhiên, nếu xét về chế độ hậu mãi thì có lẽ Feliz sẽ nhỉnh hơn bởi Vinfast được đánh giá là chất lượng hậu mãi đạt chuẩn, và mang tới sự hài lòng cho người sử dụng đây là thế mạnh nội trội của các sản phẩm nhà VinFast khi so sánh với đối thủ. Trong khi các HEAD và đại lý Honda chính hãng từ trước tới nay không được đánh giá cao về khía cạnh này.

So sánh Honda Vision và VinFast Feliz: Không khó tìm câu trả lời - Ảnh 7

Cuối cùng, một trong các yếu tố quan trọng nhất phải là giá bán của 2 chiếc xe. Kể từ thời điểm ra mắt, Honda Vision nhìn chung không có biến động nhiều về giá. Tại đại lý, xe được bán ra dao động từ 32,4 – 35,9 triệu đồng cho các phiên bản khác nhau.

Với Feliz của VinFast, chiếc xe này rẻ hơn đáng kể so với đối thủ khi được nhà sản xuất bán ra với mức giá công bố là 24,9 triệu đồng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Vision Vinfast