Tin mới

Trịnh Sảng chỉ là 'con thú nhồi bông' được tạo nên bởi cách giáo dục sai lầm, áp đặt của cha mẹ đẻ

Thứ ba, 30/03/2021, 09:18 (GMT+7)

Nếu để ý diễn tiến từ đầu của vụ Trịnh Sảng bị tố nhờ người mang thai hộ, đuổi khỏi showbiz chỉ sau vài ngày, nhiều người sẽ cảm thấy khó tin về thái độ của ba mẹ Trịnh Sảng. 

Thời điểm hiện tại, Trịnh Sảng đã chính thức bị 'phong s.át' khỏi làng giải trí Hoa ngữ sau nhiều ồn ào. Dù việc làm của nữ diễn viên khó có thể nhận được dung thứ nhưng chính cách giáo dục của cha mẹ nữ diễn viên cũng nhận về không ít chỉ trích. 

Cách đây ít ngày, Sina đã đăng tải bài viết để nhìn nhận lại toàn bộ sự việc nữ diễn viên bỏ rơi con và bị cấm hoạt động. 

Cha mẹ Trịnh Sảng bị chỉ trích vì đã lên tiếng ủng hộ con gái chuyện bỏ đứa trẻ. Ảnh: Internet
Cha mẹ Trịnh Sảng bị chỉ trích vì đã lên tiếng ủng hộ con gái chuyện bỏ đứa trẻ. Ảnh: Internet

Hiện nữ diễn viên này đang ở Mỹ để theo kiện giành quyền nuôi con. 

Thái độ thản nhiên của cha mẹ Trịnh Sảng

Cách đây ít lâu, mẹ của Trịnh Sảng xuất hiện trên hình ảnh một người bạn trong buổi đi chơi ngắm hoa với tâm trạng khá thoải mái dù con gái hiện đang một mình ở Mỹ và có cuộc chiến pháp lý. 

Nữ diễn viên được cho gặp vấn đề về cách giao tiếp và bày tỏ quan điểm. Những phát ngôn hoặc bài đăng của cô luôn khó hiểu. Thậm chí trên tòa, thẩm phán đã đề nghị nữ diễn viên nên đi kiểm tra sức khỏe về tâm thần. 

Nữ diễn viên cũng lên tiếng thừa nhận mình gặp vấn đề về cảm xúc, từng bị trầm cảm và có ý định tự t.ử. 

Trước khi vụ ồn ào bị khui ra, cha mẹ Trịnh Sảng cũng là người đãunrg hộ ý kiến bỏ đứa trẻ.

Dễ dàng nhận thấy, họ đã vì sự nghiệp của cô mà bỏ qua đạo đức, ủng hộ con gái một quyết định thiếu tính nhân văn. 

   >>Xem thêm: Cách đáp trả cao tay của Song Hye Kyo khi bị fan hỏi khó về chồng cũ Song Joong Ki

Từng tạo sức ép cho con gái trở thành người nổi tiếng

Sau khi xảy ra ồn ào gây chấn động showbiz, các netizen đã có thời gian ngồi lại và nhìn nhận lại toàn bộ cuộc đời cũng như hành trình sự nghiệp của Trịnh Sảng. 

Dư luận nhanh chóng nhận ra rằng cô chỉ là quân cờ kiếm tiền của cha mẹ và rồi trượt dài trên con đường công danh vì sự áp đặt của gia đình. 

Mẹ cô đã tạo cho cô một áp lực rất lớn về chuyện trở thành ngôi sao. Ảnh: Internet
Mẹ cô đã tạo cho cô một áp lực rất lớn về chuyện trở thành ngôi sao. Ảnh: Internet

Sinh năm 1991, Trịnh Sảng ngay từ bé đã được phụ huynh cho theo học nhiều bộ môn năng khiếu với hy vọng lớn lên có thể hoàn thành giấc mơ ngôi sao còn dang dở của mẹ Lưu Diễm. 

Những năm tháng ấu thơ của cô chính là những ngày vùi đầu vào học văn hóa lẫn nghệ thuật.

Ngay khi còn là một đứa trẻ, cô đã bị mẹ khống chế đồ ăn vặt để giữ dáng. 

Đến tuổi học nói, cô phải lặp đi lặp lại các cuộc đối thoại về kế hoạch trở thành diễn viên, để nỗi ám ảnh này ăn sâu vào người. 

Khi lên 5 tuổi, cô chính thức bước vào con đường khởi động khi học vũ đạo, học đàn piano, sáo, thanh nhạc, đạp xe, cưỡi ngựa....

Mối quan hệ giữa Trịnh Sảng và Trương Hằng nhận phải sự phải đối từ gia đình. Ảnh: Internet
Mối quan hệ giữa Trịnh Sảng và Trương Hằng nhận phải sự phải đối từ gia đình. Ảnh: Internet

'Sứ mệnh lớn nhất cuộc đời tôi là khiến mẹ cảm thấy hài lòng, được mẹ công nhận thành tựu. Thế nhưng, từ tấm bé đến tận bây giờ, tôi vẫn không làm được', Trịnh Sảng từng có lần hiếm hoi chia sẻ áp lực. 

Đến năm 12 tuổi, cô được mẹ gửi đến Tứ Xuyên học tập cũng như rèn luyện tại các học viện chuyên về diễn xuất. 

Cuộc sống xa nhà của cô chính thức bắt đầu từ đây. Cô thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, trê chọc là 'nhà quê'. Chính điều này khiến tính cách của nữ diễn viên trở nên nhạy cảm, dễ xúc động và thiếu cảm giác an toàn. 

Đến năm 16 tuổi, cô trúng vào 3 trường nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc là Bắc Ảnh, Trung Hí và Thượng Hí. 

Cũng từ đây, con đường nghệ thuật đầy thị phi của nữ diễn viên cũng đã bắt đầu. Nhưng cha mẹ của cô chỉ nhận ra đây là cơ hội kiếm tiền nhanh và cũng là một trong số ít các bậc phụ huynh của nghệ sĩ Trung Quốc luôn theo con tham gia các sự kiện, giải trí. 

Trong quá trình làm quản lý cho nữ diễn viên, đã có rất nhiều mâu thuẫn xảy ra giữa cô và cha mẹ mình được chính nữ diễn viên chia sẻ. 

Chuyện tình cảm của cô cũng bị cha mẹ của cô can thiệp khi cô hẹn hò với Trương Hàn đã không nhận được sự ủng hộ của nữ diễn viên. 

Trịnh Sảng là hình hài méo mó của cách giáo dục sai lầm

Trong suốt 4 năm, cũng vì chuyện này mà cả hai nảy sinh mâu thuẫn và tình mẫu tử chỉ được nối lại khi Trịnh Sảng chia tay Trương Hàn.

Thậm chí khi nữ diễn viên chia tay Hồ Ngạn Bân, cha của Trịnh Sảng đã lên mạng móc mỉa nam ca sĩ là 'củ cải lăng nhăng' khiến cho ồn ào chia tay của nữ diễn viên mãi mới chấm dứt. 

Cha Trịnh Sảng cũng chính là người gây ra nhiều sóng gió ồn ào trong vụ cô chia tay với Ngạn Bân. Ảnh: Internet
Cha Trịnh Sảng cũng chính là người gây ra nhiều sóng gió ồn ào trong vụ cô chia tay với Ngạn Bân. Ảnh: Internet

Đối với chuyện của Trương Hằng, sau khi anh tung file ghi âm để làm rõ mọi chuyện, ông Trịnh Thành Hoa lúc đầu là phủ nhận sự việc, chỉ trích Trương Hằng lừa dối và hãm hại con gái mình. 

Một cách giáo dục áp đặt cũng như sự bợ đỡ của cha mẹ theo một cách tiêu cực đã biến Trịnh Sảng thành một con người gâu nhiều tranh cãi như hiện nay. 

Mặc dù có thể không thể đổi lỗi hoàn toàn cho cha mẹ cô nhưng rõ ràng ông Trịnh Thành Hoa và bà Lưu Diễm cũng có một phần trách nhiệm trong sự việc khiến nữ diễn viên rơi vào trạng thái không ổn định về mặt tâm lý và có những hành động khác lạ gây tranh cãi đến vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news