Tin mới

3 nữ nhân viên y tế ngất xỉu, kiệt sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh

Thứ tư, 12/05/2021, 16:00 (GMT+7)

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, 3 nữ nhân viên y tế tại Thuận Thành, Bắc Ninh đã bị ngất xỉu do kiệt sức vì phải làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.

Việt Nam đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất với hàng trăm ca nhiễm chỉ tính từ ngày 27/4 đến nay. Trong bối cảnh đó, những nhân viên y tế, cán bộ chiến sĩ - những người thuộc tuyến đầu chống dịch luôn phải căng mình để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Bắc Ninh đang là một trong những ổ dịch lớn nhất cả nước với 123 ca mắc, trong đó tính riêng huyện Thuận Thành có 109 trường hợp được phát hiện trong vòng 1 tuần.

Các cán bộ, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Ảnh: Internet
Các cán bộ, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Ảnh: Internet

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh kêu gọi cán bộ, người lao động trong hệ thống y tế, kể cả đã nghỉ hưu, sinh viên ngành y tham gia chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, hình ảnh các cán bộ chiến sĩ đội mưa đội nắng, không quản ngày đêm đi lấy mẫu xét nghiệm, truy vết các F1 khiến Cộng đồng mạng không khỏi xót xa. Và mới đây nhất, đã có 3 cán bộ y tế ngất xỉu, kiệt sức khi phải làm việc nhiều giờ dưới điều kiện thời tiết nắng nóng.

Làm việc dưới thời tiết nắng nóng và phải mặc đồ bảo hộ liên tục, 3 nhân viên y tế đã ngất xỉu. Ảnh: Internet
Làm việc dưới thời tiết nắng nóng và phải mặc đồ bảo hộ liên tục, 3 nhân viên y tế đã ngất xỉu. Ảnh: Internet

Theo VTC News và Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Đương, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã xác nhận về sự việc. 

Các nhân viên y tế này gồm: chị Lê Thị Huệ, Lê Thị Trâm, Đỗ Thị Thu Thủy. Họ là các y tá, bác sĩ tự nguyện về vùng dịch tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại các xã Ninh Xá, Xuân Lâm, Mão Điền (huyện Thuận Thành).

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo ông Đương chia sẻ, do thời tiết nắng nóng, nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ trong thời gian dài dẫn đến tình trạng thay đổi nhiệt độ. Khi mọi người đưa về Trạm y tế xã, mồ hôi họ ướt đẫm hết quần áo. 

Chính nhờ những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng cao cả đó, tình hình dịch Covid-19 tại huyện Thuận Thành nói riêng cũng đã giảm dần tính từ tối ngày 11/5.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Vất vả là thế, nguy hiểm là thế nhưng chẳng ai từ chối hoặc "kiếm cớ" để không phải đi làm. Vẫn một tinh thần, một khí thế vì sức khoẻ nhân dân vì sự bình yên và an toàn của xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news