Tin mới

Sốc: Cơ thủ kỳ cựu Việt Nam bị xử thua tại giải quốc tế vì lý do không ngờ

Thứ hai, 24/04/2023, 12:32 (GMT+7)

Cơ thủ bi-a Việt Nam - Tất Duy Kiên đã bất ngờ bị xử thua và loại khỏi giải pool 10 bi quốc tế Maldives Open Pool 2023.

Mới đây, cơ thủ Tất Duy Kiên đã bị loại khỏi Maldives Open Pool 2023 vì vi phạm quy định của giải đấu khiến làng bi-a Việt Nam “dậy sóng”. Cụ thể, trong trận đấu tại nhánh thua bảng C gặp John Vincent Ola, tại thời điểm Tất Duy Kiên đang dẫn trước 4-3 và trận đấu bước vào thời gian giải lao, anh đã ra phòng riêng để hút thuốc. Vincent Ola vô tình phát hiện được điều này và đã báo cho ban tổ chức.

Ngay lập tức, cơ thủ của Việt Nam bị xử thua 4-7. Bởi theo quy định của giải, VĐV được quyền yêu cầu tạm dừng trận đấu để đi vệ sinh cá nhân, nhưng không được phép hút thuốc hay trao đổi với các cơ thủ khác. Nếu vi phạm sẽ bị xử thua. Điều đáng nói, ban tổ chức sẽ không chủ động xử lý lỗi này mà chỉ xử lý khi được báo cáo.

Cơ thủ Tất Duy Tiên bị xử thua vì hút thuốc
Cơ thủ Tất Duy Tiên bị xử thua vì hút thuốc

Thất bại bất ngờ này cùng trận thua 3-7 trước “Máy bắn bóng Đức” Joshua Filler trong buổi chiều cùng ngày đã khiến cho Tất Duy Kiên mất tấm vé vào vòng 1/16 cùng giải thưởng 1.500 USD (khoảng 35,2 triệu đồng). Đây là thất bại đáng tiếc của cơ thủ đến từ TPHCM khi anh đang có phong độ cao và có lợi thế dẫn trước. 

Sự việc dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng bi-a Việt Nam. Một số cho rằng cơ thủ Tất Duy Kiên đã sai khi không tìm hiểu kỹ quy định của ban tổ chức. Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng đối thủ của Duy Kiên là John Vincent Ola đã có hành động không đẹp trong thế bị dẫn trước. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là lần đầu tiên, có một cơ thủ trên thế giới bị loại vì lỗi hút thuốc do đối thủ tố cáo.

Tất Duy Kiên vốn là tay cơ nổi tiếng ở nội dung pool với nhiều lần vô địch quốc gia
Tất Duy Kiên vốn là tay cơ nổi tiếng ở nội dung pool với nhiều lần vô địch quốc gia

Tất Duy Kiên vốn là tay cơ nổi tiếng ở nội dung pool với nhiều lần vô địch quốc gia cũng như hàng chục lần nằm top 3 các giải đấu danh giá nhất cả nước trong suốt hơn 15 năm qua. Cơ thủ 42 tuổi còn thể hiện kỹ thuật bi-a đa dạng khi từng gây “sốt” giải đấu carom 3 băng tuyển chọn suất dự TP.HCM World Cup 2023 hồi đầu tháng 4 năm nay. 

Cơ thủ Tất Duy Kiên cho biết bản thân không hề trách đối thủ mà coi sự việc là bài học đắt giá cho bản thân cũng như sẽ là kinh nghiệm quý cho "đàn em" sau này.

Cơ thủ Tất Duy Kiên cho biết bản thân không hề trách đối thủ mà coi sự việc là bài học đắt giá cho bản thân
Cơ thủ Tất Duy Kiên cho biết bản thân không hề trách đối thủ mà coi sự việc là bài học đắt giá cho bản thân

Maldives Open Pool là giải pool 10 bi diễn ra tại thủ đô Malé, Maldives từ ngày 22/4-26/4. Đây là giải đấu billiards pool quốc tế mà Việt Nam có tới chín đại diện tham gia tranh tài bao gồm Dương Quốc Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn, Lường Đức Thiện, Tạ Văn Linh, Nguyễn Hoàng Phong, Đỗ Hoàng Quân, Tất Duy Kiên, Phạm Phương Nam và Nguyễn Văn Đăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bi-a