Tin mới

Sốc: Neymar suýt phải ngồi xe lăn suốt đời

Thứ sáu, 11/07/2014, 11:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tiền đạo người Brazil thừa nhận đã may mắn thoát khỏi thương tật vĩnh viễn sau khi bị tổn thương đốt xương sống trong trận tứ kết với Colombia.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Tiền đạo người Brazil thừa nhận đã may mắn thoát khỏi thương tật vĩnh viễn sau khi bị tổn thương đốt xương sống trong trận tứ kết với Colombia.

Neymar mới đây tiết lộ mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà mình dính phải sau tình huống phạm lỗi của Juan Zuniga bên phía Colombia. Hậu vệ này đã có một pha lên gối vào lưng của Neymar khiến chân sút này phải chia tay World Cup sớm.

Sốc: Neymar suýt phải ngồi xe lăn suốt đời

Neymar bị tổn thương đốt xương sống thứ 3 và nếu cú vào bóng của Zuniga lệch đi vài cm, tình hình của Neymar đã không thể cứu vãn.

Mặc dù hiện tại đã khỏe mạnh và có thể hồi phục hoàn toàn trong hơn 40 ngày tới nhưng Neymar vẫn không khỏi rùng mình khi nghĩ đến cảm giác không thể đi lại được nữa. Anh cho biết trong cuộc họp báo gần đây nhất: “Nếu cú lên gối đó thấp hơn 2-3cm, tôi có thể ngồi xe lăn suốt đời”.  

Với việc đang hồi phục nhanh, Neymar hoàn toàn có thể thi đấu cho Barcelona khi mùa giải 2014-2015 khởi tranh. Ở mùa giải năm ngoái, anh chỉ ghi được 9 bàn thắng trong 26 trận tại La Liga. Ở World Cup năm nay, Neymar ghi được 4 bàn. Tuyển Brazil của anh sẽ có trận tranh hạng 3 với Hà Lan vào hôm 12/7 tới. Trong khi đó, LĐBĐ Colombia (FCF) đã có những động thái để bảo vệ an toàn cho Juan Zuniga.

Sốc: Neymar suýt phải ngồi xe lăn suốt đời

Hậu vệ này liên tiếp đối mặt với làn sóng chỉ trích, thậm chí đe dọa tính mạng sau pha vào bóng với Neymar. Zuniga không bị FIFA phạt sau tình huống này, nhưng anh liên tục bị đe dọa, kể cả khi đã trở về Colombia.

Sốc: Neymar suýt phải ngồi xe lăn suốt đời

Zuniga bất an sau tình huống gây ra chấn thương cho Neymar, bởi những kẻ cuồng tín chân sút này có thể làm bất cứ điều gì.

Trong thông báo mới nhất FCF cho biết: “FCF tuyên bố bác bỏ tất cả những lời đe dọa và xúc phạm nhắm vào cầu thủ Juan Camilo Zuniga và gia đình của cậu ấy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành những động thái nhằm bảo vệ Zuniga, và chính phủ sẽ trực tiếp đảm bảo sự an toàn của cậu ấy trong suốt thời gian ở quê nhà Colombia, cũng như khi cậu ấy sang Italy để thi đấu cho CLB Napoli”. CLB Napoli, nơi Zuniga đang đầu quân, cũng lên tiếng bảo vệ cho cầu thủ của mình. Trước đó hậu vệ này đã lên tiếng xin lỗi Neymar và khẳng định đó chỉ là tình huống tranh chấp bình thường trong bóng đá. Ngược lại, đội trưởng của Brazil Thiago Silva chỉ trích Zuniga nặng nề, cho rằng đó là pha phạm lỗi của 1 kè hèn nhát, còn huyền thoại Ronaldo cho biết đó là tình huống hậu về này cố tình gây chấn thương cho Neymar.

Video liên quan: Cổ động viên Brazil chết lặng sau thất bại thảm hại của đội nhà

Xem thêm: Lịch thi đấu chung kết World Cup 2014

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news