Tin mới

Sơn Đoòng được vinh danh hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới

Thứ ba, 04/10/2022, 19:05 (GMT+7)

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam vinh dự đứng top 1 trong danh sách 10 hang động tự nhiên hùng vĩ nhất thế giới.

Mới đây, chuyên trang Wonderslist đã chọn ra 10 hang động tự nhiên đẹp nhất, kỳ vĩ nhất thế giới. Hang Sơn Đoòng của Việt Nam đứng top 1.

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, được hình thành do nước sông gây sự xói mòn đá vôi bên dưới núi và làm sập trần hang, tạo ra một giếng trời tự nhiên khổng lồ. Dù đã có hàng triệu năm tuổi nhưng phải đến gần đây, nó mới thu hút sự chú ý của thế giới. Hang động ẩn chứa cả một thế giới bên trong nó, với dòng sông, rừng rậm và khí hậu riêng. Một số măng đá cao nhất thế giới được tìm thấy ở đây.

Hang động có một bức tường canxit lớn được gọi là Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam, phía sau phát hiện những viên ngọc trai trong hang lớn bất thường bằng quả bóng chày. 

Năm 2009, hang Sơn Đoòng  được Hiệp hội Nghiên cứu Hang động Hoàng gia Anh (BRCA) khảo sát và ghi nhận có thể tích lên đến 38,5 triệu m3 và là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Ngày 30/4/2013, Sơn Đoòng được Tổ chức Guinness Thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới. Kể từ đó, hang Sơn Đoòng trở thành biểu tượng và thương hiệu của du lịch Việt Nam.

Năm 2019, Sơn Đoòng được các tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn lọt top 11 điểm du lịch tốt nhất thế giới, một trong 5 điểm đến đáng mơ ước nhất thế giới, một trong những điểm đến của năm 2022...

Sơn Đoòng được vinh danh hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới
Sơn Đoòng được vinh danh hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới

Ngoài ra, 9 cái tên còn lại trong danh sách này gồm:

2. Hang băng gần núi lửa Mutnovsky, Nga

3. Hang động Algarve, Bồ Đào Nha

4. Động đá cẩm thạch, Chile-Argentina

5. Hẻm núi Antelope, American Southwest

6. Động Waitomo Glow-worm, New Zealand

7. Hang Én, Mexico

8. Hang động Sonora, Texas

9. Hang động Fingal, Scotland

10. Hang động Painted, California

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news