Tin mới

Tò mò cách người phụ nữ cao nhất thế giới đi máy bay

Thứ ba, 04/10/2022, 16:51 (GMT+7)

Sau khi hãng hàng không có chút thay đổi nội thất, người phụ nữ cao nhất thế giới đã có thể đi máy bay lần đầu tiên trong đời.

Rumeysa Gelgi, người được ghi vào sách kỷ lục Guinness với chiều cao 2,15m đã có thể thực hiện chuyến hành trình bằng máy bay đầu tiên trong đời sau khi hãng hàng không Türkiye của Thổ Nhĩ Kỳ biến 6 ghế trên máy bay thành cáng. Gelgi phải di chuyển bằng cáng do mắc hội chứng Weaver, một chứng rối loạn di truyền có đặc điểm là tăng trưởng nhanh. Cô ấy thường đi lại bằng xe lăn nhưng đôi khi đi bộ một quãng đường ngắn. 

Tò mò cách người phụ nữ cao nhất thế giới đi máy bay
Tò mò cách người phụ nữ cao nhất thế giới đi máy bay

Nhà phát triển phần mềm 25 tuổi muốn đến Mỹ để cộng tác với Guinness cho một sự kiện và giúp phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Có mẹ đi cùng, cô gái trẻ lên chuyến bay bằng xe lăn trước khi nằm trên cáng, chuẩn bị cho chuyến bay kéo dài 13 giờ đến San Francisco.

Trả lời phỏng vấn các phóng viên tại sân bay Istanbul, Gelgi nói rằng cô rất hào hứng khi lần đầu tiên được đi máy bay và chuyến bay này rất quan trọng đối với những bệnh nhân cần cáng như cô. "Đây sẽ là chuyến bay đầu tiên cũng như chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của tôi. Nhưng tôi tin rằng trải nghiệm này sẽ là lần đầu tiên đối với nhiều cá nhân, không chỉ riêng tôi. Bởi vì như bạn biết, lựa chọn di chuyển bằng cáng nói chung dành cho bệnh nhân đang được chuyển từ phòng chăm sóc đặc biệt này sang phòng chăm sóc đặc biệt khác. Đây là một giải pháp thay thế cho những bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện này sang bệnh viện khác và cần xe cấp cứu. Tuy nhiên, vì tôi không thể ngồi lâu do bị vẹo cột sống hoặc rối loạn độ cong cột sống, nên tôi phải bay trên cáng", cô nói.

Tò mò cách người phụ nữ cao nhất thế giới đi máy bay - Ảnh 1

Gelgi sống ở Karabük, Türkiye, cách thủ đô Ankara khoảng 200 km về phía bắc. Cô ấy nói rằng mình đang sử dụng danh hiệu kỷ lục thế giới của mình để vận động và nâng cao nhận thức về cả hội chứng Weaver và chứng vẹo cột sống. Người đàn ông cao nhất thế giới là Sultan Kosen cũng sống ở Türkiye. Anh cao  tới 2,51 mét. Nguyên nhân khiến Kosen có chiều cao ấn tượng như vậy là vì một khối u trong não. Chính khối u này tác động đến tuyến yên, khiến nó tiết ra quá nhiều hormone tăng trưởng.

(Theo Dailysabah)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news