Tin mới

Sống khỏe sau 382 ngày nhịn ăn hoàn toàn, người đàn ông lộ diện mạo gây sốc

Thứ ba, 31/05/2022, 11:36 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều có thể cảm thấy đói nếu nhịn ăn trong vài giờ. Nhưng người đàn ông này đã nhịn tới 382 ngày.

Đó hoàn toàn là sự thật chứ không phải lỗi đánh máy. Vào năm 1965, anh Angus Barbieri, 27 tuổi đến từ Scotland đã thực sự nhịn ăn tới 1 năm 17 ngày. Anh ấy không ăn chút thức ăn nào và giảm được 125kg sau chừng ấy thời gian.

Với cân nặng khủng 207kg của mình, Angus chật vật sống chung với tình trạng béo phì. Khi đến thăm khám tại Khoa nội của Bệnh xá Hoàng gia ở Dundee, anh nói với các bác sĩ rằng mình đã sẵn sàng cắt giảm thức ăn để Giảm cân.

Các bác sĩ của Angus không nghĩ rằng thời gian giảm cân của anh lại kéo dài đến vậy. Để bù đắp cho việc thiếu chất, anh được kê các loại vitamin tổng hợp để uống thường xuyên, trong đó có kali, natri và men bia.

Ngày tháng trôi qua, sự kiên trì của Angus ngày càng tăng. Chàng trai người Scotland muốn đạt được cân nặng lý tưởng là 81kg, vì vậy, anh ấy tiếp tục. Chính sự quyết tâm của Angus đã khiến các bác sĩ phải kinh ngạc. 

Angus thường xuyên đến bệnh viện để thăm khám và ở lại qua đêm. Anh được làm xét nghiệm máu thường xuyên. Và tất cả các chỉ số xét nghiệm đều cho thấy cơ thể anh vẫn hoạt động bình thường.

Ngày ngày tháng tháng nhịn ăn, Angus chống chọi với những cơn đói bằng cách uống nhiều trà đen, cà phê đen và nước có ga. Tất cả đều không có calo.

Sống khỏe sau 382 ngày nhịn ăn hoàn toàn, người đàn ông lộ diện mạo gây sốc
Sống khỏe sau 382 ngày nhịn ăn hoàn toàn, người đàn ông lộ diện mạo gây sốc

Cơ thể Angus bắt đầu thích nghi với việc thiếu thức ăn bằng cách đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng. Trong vòng 8 tháng, mức đường huyết của Angus luôn ở mức rất thấp, khoảng 2 mmol/l nhưng anh chàng không bị bất cứ tác dụng phụ nào.

Trong những tháng cuối cùng, anh ấy bắt đầu cho chút đường hoặc sữa vào trà và cà phê của mình. Và với chế độ giảm cân kiểu này, Angus "đi vệ sinh" 40-50 lần/ngày.

Cuối cùng, sau 382 ngày, Angus đạt được mục tiêu cân nặng trong mơ của mình và "bỏ cuộc".

Theo báo cáo của Chicago Tribune , anh đã quên mùi vị thức ăn trước khi được ăn trở lại sau quá trình giảm cân. Trong bữa sáng đầu tiên ấy, Angus ăn một quả trứng luộc, một lát bánh mì phết bơ. "Tôi thực sự thích món trứng của mình và cảm thấy rất no", anh nói với phóng viên. 5 năm sau, Angus vẫn duy trì được mức cân nặng thoải mái là 88kg.

Trường hợp nhịn ăn giảm cân của Angus cực kỳ bất thường và là một trong những ví dụ cực đoan nhất về chế độ ăn kiêng nhịn ăn từng được ghi nhận. Bởi Angus bị béo phì, cơ thể anh ấy phải chuẩn bị nhiều hơn cho việc nhịn ăn và đốt cháy chất béo. Nhưng một khi cơ thể đã đốt cháy hết lượng chất béo dự trữ, nó cần năng lượng từ thức ăn để hoạt động bình thường.

Đối với những người có cân nặng bình thường, nhịn ăn trong thời gian dài có thể gây ra những biến chứng về sức khỏe dù họ có dùng thực phẩm chức năng.

Do đó, đừng ai cố gắng nhịn ăn lâu ngày. Đã có những nghiên cứu cho thấy có bệnh nhân chết vì suy tim hoặc chết vì đói.

(Theo Diabetes)

>> Xem thêm: Nam thanh niên khoe chiến tích nhịn ăn để ba mẹ mua xe phân khối lớn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhịn ăn giảm cân