Tin mới

Sóng thần tại Indonesia: Số người chết tăng lên gần 400, giới chức kéo dài lệnh sơ tán

Thứ ba, 25/12/2018, 09:00 (GMT+7)

Theo thống kê mới nhất tính đến ngày hôm qua, con số người thiệt mạng do sóng thần ở Indonesia đã tăng lên ít nhất 373 người, trong khi vẫn còn hơn 100 người mất tích.

Theo thống kê mới nhất tính đến ngày hôm qua, con số người thiệt mạng do sóng thần ở Indonesia đã tăng lên ít nhất 373 người, trong khi vẫn còn hơn 100 người mất tích.

Đội cứu hộ đã sử dụng máy xúc, các thiết bị hạng nặng, thậm chí cả tay không để đào bới các đống nổ nát để tìm thi thể nạn nhân ở khu vực xung quanh eo biển Sunda.

Ngày 24/12, AFP dẫn lời người phát ngôn cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết ít nhất 373 người trên các đảo Java và Sumatra đã thiệt mạng,1.459 người đã bị thương, trong khi 128 người vẫn mất tích sau trận sóng thần vào cuối tuần trước tại Indonesia.

Con số nạn nhân có thể tăng cao do còn nhiều người mất tích, hàng trăm người khác bị thương. Chính quyền Indonesia đã huy động lực lượng lớn tham gia tìm kiếm người gặp nạn, hỗ trợ các nạn nhân.

“Chúng tôi vẫn cảnh báo người dân cần cẩn trọng. Các cơ quan chức năng vẫn đang phân tích nguyên nhân của trận sóng thần… Núi lửa Krakatau vẫn tiếp tục phun trào và có thể gây ra đợt sóng thần mới”, ông Sutopo cảnh báo.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 24/12 đã đến thị sát những khu vực bị sóng thần tàn phá trên các đảo Java và Sumatra. Reuters dẫn lời ông Widodo khen ngợi nỗ lực phản ứng nhanh sau thảm họa của lực lượng cứu hộ, đồng thời chỉ đạo sớm nghiên cứu xây dựng hệ thống cảnh báo hiệu quả hơn. 

“Tôi đã chỉ đạo BMKG mua các thiết bị phát hiện sớm, các hệ thống cảnh báo sớm để có thể đưa ra những cảnh báo kịp thời cho người dân nhằm giúp họ phản ứng nhanh chóng (khi thiên tai xảy ra)”, ông Widodo nói khi tới thăm Pandeglang, Banten.

Cùng ngày, giới hữu trách kéo dài lệnh sơ tán và cảnh báo nguy hiểm đến ngày 26/12 trước nguy cơ có thể xuất hiện sóng thần mới.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news