Tin mới

Sự thật về vụ nhà sư đi xe SH biển siêu đẹp 6686

Thứ bảy, 09/08/2014, 09:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Biển số "khủng" 30F7, 6686 của chiếc xe SH do một người mặc áo nhà chùa, không đội mũ bảo hiểm được cho là sư Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề điều khiển chỉ là biển giả hoặc là trò đùa của Photoshop.

 

(Tinmoi.vn) Biển số "khủng" 30F7, 6686 của chiếc xe SH do một người mặc áo nhà chùa, không đội mũ bảo hiểm được cho là sư Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề điều khiển chỉ là biển giả hoặc là trò đùa của Photoshop. 

Theo một lãnh đạo Đội đăng ký xe Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong file dữ liệu của đơn vị này không có xe SH nào có biển số 30F7 - 6686 như trong bức ảnh chụp được đăng tải trên mạng. 

Sư đi xe SH biển 6686 là biển giả?Bức ảnh chụp người cạo trọc tóc, mặc áo tu hành, đi xe SH biển đẹp gây bão dư luận. 

Theo đó, biển số khủng 30F7 - 6686 có thể là biển giả hoặc là kết quả của trò đùa photoshop?

Trước đó, bức ảnh người mặc áo thầy tu, đi xe SH biển đẹp, không mũ bảo hiểm được nhiều người cho là sư Đàm Lan, chùa Bồ Đề được đăng tải trên nhiều trang mạng và gây bão dư luân. 

Nhiều ý kiến dân mạng cho rằng người đi xe SH trong bức ảnh này là sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề, nơi có liên quan đến vụ việc buôn bán trẻ em gây chấn động vừa qua. Cùng với các thông tin về sư Đàm Lan trước đó như rất giàu có, nhiều đất đai, tài sản, bức ảnh này như "đổ dầu vào lửa" của cuộc tranh cãi về sư sãi, người tu hành.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, sư Đàm Lan đã phủ nhận thông tin trên và cho rằng đây là một việc làm ác ý, ảnh hưởng đến thanh danh, uy tín của nhà chùa. 

“Trước kia thầy có đi xe máy thì chỉ đi xe Hon da 82 thôi, nhưng hiện nay đã chuyển xe đó cho mọi người giúp nhà chùa lấy phương tiên đi chợ. Hơn ba năm nay nhà chùa không đi xe máy nữa rồi. Khi nào có đi dự lễ hay lo công việc ở đâu thì nhờ người đèo đi, thực tế nhà chùa không có xe SH nào cả.

Bức ảnh đó là một người đàn ông, vậy mà lại gán cho nhà chùa như vậy là không được. Hơn thế nhà chùa không thể tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm như thế. Đây là một việc làm ác ý làm ảnh hưởng đến nhà chùa, gây nên sự hiểu nhầm giữa phật tử, du khách về nhà chùa", sư Đàm Lan phân trần. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.