Tin mới

Sự khốc liệt trong showbiz Hàn và cái nhìn khắt khe của khán giả với chuyện tình cảm của thần tượng

Thứ ba, 23/08/2022, 17:23 (GMT+7)

Nhiều thần tượng đình đám Hàn Quốc khốn đốn khi bị người hâm mộ quay lưng chỉ vì công khai chuyện kết hôn hay có con.

Hơn 2 thập kỷ qua, Hàn Quốc là một trong những đất nước có nền công nghiệp giải trí vô cùng phát triển. Không chỉ những diễn viễn thực lực được biết đến qua các bộ phim truyền hình dài tập ăn khách mà các nhóm nhạc K-pop cũng bắt đầu bùng nổ tạo nên một làn sóng văn hóa Hàn Quốc được gọi là Hallyu.

Thời gian đầu, làn sóng này mới càn quét qua châu Á chứ chưa thực sự nổi tiếng ở thế giới nhưng bắt đầu từ thế hệ Gen 3 như BTS, Blackpink... hay bộ phim đạt giải Oscar như Parasite... đã dần biến Hàn Quốc trở thành nơi phát triển giải trí mạnh đặc biệt gây ảnh hưởng tới văn hóa toàn cầu. Chính sự ngày càng lớn mạnh đã dẫn đến sự đào thải, tạo môi trường vô cùng khắc nghiệt cho giới nghệ sĩ.

Black Pink, BTS... là những nhóm nhạc đem đến nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc lên một tầm cao mới.
Black Pink, BTS... là những nhóm nhạc đem đến nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc lên một tầm cao mới.

Có thể nói, để có thể ra mắt trước công chúng, các nghệ sĩ đã phải trải qua quá trình tập luyện vô cùng khắc nghiệt. Có những người tận hơn 1 thập kỷ làm thực tập sinh mới được ra mắt mà không phải ai cũng thành công và tồn tại được trong làng giải trí khắc nghiệt từ cả công ty quản lý đến khán giả.

Trải qua bao nhiều thời gian, tốn nhiều công sức và nước mắt thậm chí là áp lực từ nhiều phía mới được nổi tiếng nhưng khi được công chúng biết đến thì tiếp tục bước sang một con đường áp lực khác. Họ phải luôn giữ hình tượng và giữ kín cuộc sống đời tư của mình trước cái nhìn soi mói của truyền thông và người hâm mộ.

Đáng nói là những áp lực từ khán giả khiến họ còn trầm cảm hơn cả công việc. Mỗi nghệ sĩ Hàn Quốc luôn hiểu rõ giá trị và sức mạnh của khán giả nếu như bị họ quay lưng. Những quy định khắt khe của công ty và sự phản ứng của người hâm mộ đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống đời tư của nghệ sĩ. Không ít người đã bị tẩy chay vì hẹn hò hay kết hôn. 

Chuyện kết hôn, sinh con vốn là chuyện vui nhưng với không ít nghệ sĩ Hàn lại là một áp lực vô cùng lớn. Nếu đi ngược với công thức "hẹn hò - kết hôn" mà đột ngột thông báo đã có gia đình thì chắc chắn sẽ không nhận được lời chúc mừng từ người hâm mộ thậm chí còn bị tẩy chay nặng nề. 

Công chúng gán cho họ mác "vô trách nhiệm" khi vì tình yêu mà làm quên trách nhiệm của người nổi tiếng và với nhóm nhạc của mình. Điển hình như mới đây, Chen của nhóm nhạc EXO đã nhận bẽ bàng vì sự tẩy chay của người hâm mộ. 

Sự khốc liệt trong showbiz Hàn và cái nhìn khắt khe của khán giả với chuyện tình cảm của thần tượng - Ảnh 1

Đây có lẽ là một trường hợp gây sốc với người hâm mộ khi anh không chỉ là giọng ca chính của nhóm nhạc đình đám nhất xứ Hàn mà Chen còn nổi tiếng với cách hành xử ngọt ngào, tình tế nhất là đời tư sạch sẽ khi chưa một lần vướng tin đồn hẹn hò.

Thế nhưng, nam idol trong lòng bao người hâm mộ đã tự tay hủy đi hình tượng của mình khi đột ngột thông báo đã lập gia đình và có con với cô gái ngoài ngành giải trí. Đáng nói là thời điểm Chen đang tải thông tin cũng là lúc EXO comeback và bạn gái đã mang thai được 7 tháng. Chen nhanh chóng lên tiếng phủi sạch tin đồn nhưng ngay sau đó vài tháng, bạn gái hạ sinh em bé đầu lòng vạch trần lời nói dối của Chen.

Lập tức, làn sóng phẫn nộ và tẩy chay nam ca sĩ. Hàng loạt fansite của Chen tuyên bố đóng cửa thậm chí còn biểu tình đòi SM Entertainment cho Chen rời khỏi Nhóm EXO. Tuy nhiên, công ty quản lý vẫn khẳng định Chen sẽ không rời nhóm cũng như EXO sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình hiện tại. Thế nhưng anh không còn được sự chào đón của người hâm mộ. 

Điển hình như mới đây, Chen tham gia đêm nhạc của SM Entertainment mang tên SMTOWN LIVE 2022: SMCU EXPRESS @HUMAN CITY_SUWON, nam ca sĩ bị khán giả tẩy chay rõ rệt. Cụ thể, khi Chen xuất hiện, dưới khán giả đồng loạt tắt gậy phát sáng khiến khu vực khán đài tối sầm lại, bầu không khí im lặng và sau đó,  khi D.O xuất hiện trên sân khấu ngay sau đó thì khán giả lập tức bật lại gậy phát sáng và reo hò cổ vũ. Điều này có thể thấy thái độ của khán giả  cực kỳ khắt khe trước chuyển tẩy chay Chen.

Sự tẩy chay Chen đã thể hiện rõ rệt ở concert mới nhất.
Sự tẩy chay Chen đã thể hiện rõ rệt ở concert mới nhất.

Ngoài Chen, nhiều nghệ sĩ cũng bị tẩy chay sau khi thông báo hẹn hò và kết hôn như Bobby - một thành viên của nhóm nhạciKON, Sunye - cựu thành viên của nhóm nhạc Wonder Girls, Sungmin - thành viên nhóm nhạc Super Junior... Từ những thần tượng được yêu mến, các nghệ sĩ đã trở thành kẻ bị ghét bỏ vì đột ngột thông báo chuyện kết hôn, có con.

Bobby, Sunye, Sungmin là những nghệ sĩ bị tẩy chay khi thông báo kết hôn.
Bobby, Sunye, Sungmin là những nghệ sĩ bị tẩy chay khi thông báo kết hôn.

Chưa kể những mối tình bị cho là không "xứng đôi vừa lứa" khiến những mối tính phải tan rã trong sự chỉ trích của người hâm mộ như Jiyeon (T-ara) với tài tử Lee Dong Gun. Cả hai phim giả tình thật và nhưng trước những soi mói và mỉa mai của dân mạng thì tình yêu của họ không thể vượt qua được những áp lực mà đi đến bước đường tan rã. Hay mối tình của Baekhyun (EXO) với Taeyeon (SNSD) cũng chia tay sau hơn 1 năm công khai yêu nhau trước nhiều sóng gió và sự phản đối của fan hâm mộ.

Jiyeon (T-ara) với Lee Dong Gun
Jiyeon (T-ara) với Lee Dong Gun
Baekhyun (EXO) với Taeyeon (SNSD)
Baekhyun (EXO) với Taeyeon (SNSD)

Có thể nói, ở Hàn Quốc, các ca sĩ thần tượng, cả nam và nữ, được xem là người trong mộng của fan nên khi họ lựa chọn kết hôn hay hẹn hò thì các fan sẽ có cảm giác như bị phản bội và bị mất niềm tin vào thần tượng. Chính vì vậy, ở xứ sở kim chi, nguyên tắc "không hẹn hò" là một trong những điều khoản nhiều công ty giải trí đưa vào để áp dụng với các nhân viên. Vì vậy, nghệ sĩ xứ Hàn không được thoải mái yêu đương vì công ty quản lý sợ họ xao nhãng trong công việc, đánh mất sự ủng hộ của người hâm mộ... 

Fan là người có thể bảo vệ, chở che cho thần tượng nhưng cũng là người vô tâm và tàn nhẫn khi đã "cạn tình". Họ sẵn sàng vứt bỏ thần tượng mà mình yêu thích bao lâu để khiến sự nghiệp của một nghệ sĩ rơi vào bước đường cùng. Sự khắt khe của người hâm mộ khiến các nghệ sĩ Hàn Quốc phải chịu nhiều áp lực khi chỉ có lời nói hay thái độ không tốt là fan sẵn sàng dùng những lời cay nghiệt để chỉ trích.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, có không ít nghệ sĩ Hàn Quốc cũng được fan ủng hộ nhiệt tình khi kết hôn như Tae Yang của Nhóm Big Bang, Chang Min của nhóm DBSK, Eric Moon và Jun Jin của Shinhwa... 

Cũng có nhiều nghệ sĩ được ủng hộ khi kết hôn như Chang Min, Tae Yang....
Cũng có nhiều nghệ sĩ được ủng hộ khi kết hôn như Chang Min, Tae Yang....
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news