Tin mới

WHO cảnh báo có thể sẽ không bao giờ có vắc xin chống Covid-19

Thứ ba, 04/08/2020, 09:44 (GMT+7)

Giám đốc WHO cảnh báo thế giới có thể sẽ không bao giờ có vắc xin diệt virus corona chủng mới.

Theo tin tức từ Reuters, phát biểu trong cuộc họp báo chiều 3/8, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus và người đứng đầu Ủy ban Khẩn cấp WHO Mike Ryan tiếp tục kêu gọi các quốc gia áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp kiểm dịch chống Covid-19.

Cũng theo người đứng đầu của WHO, một số loại vắc xin hiện đang được thử nghiệm ở giai đoạn 3. Tuy nhiên, ông Tedros cũng cảnh báo có khả năng sẽ không bao giờ có vắc xin.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

"Một số loại vắcxin đang ở giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng và tất cả chúng ta đều hi vọng một số loại vắcxin có hiệu quả sẽ giúp ngăn lây nhiễm. Tuy nhiên, hiện tại không có viên đạn bạc nào và có thể sẽ không bao giờ có", lãnh đạo WHO cho biết.

>>> Xem thêm: WHO: Dịch còn lâu, hậu quả của Covid-19 sẽ kéo dài nhiều thập kỷ

Khái niệm “viên đạn bạc” mà ông Tedros đề cập đến có thể hiểu là phương pháp hoàn hảo, giúp nhanh chóng đặt dấu chấm hết cho dịch COVID-19.

Ảnh minh họa: Internet

"Có những lo ngại rằng chúng ta sẽ không bao giờ có được loại vắcxin hiệu quả hoặc chỉ có thể bảo vệ được vài tháng.  Nhưng cho đến khi hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng, chúng ta sẽ không bao giờ biết được", lãnh đạo WHO khẳng định.

>>> Xem thêm: WHO hoàn tất quá trình điều tra sơ bộ nguồn gốc virus SARS-CoV-2 tại Trung Quốc

Trước đó, ngày 2/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra thông báo kết thúc chuyến làm việc kéo dài 3 tuần ở Trung Quốc của nhóm các chuyên gia điều tra nguồn gốc của virus corona chủng mới. WHO đưa ra thông báo chuyến nguyên cứu này đã "đặt nền móng cho những nỗ lực chung tiếp theo để xác định nguồn gốc của virus corona chủng mới".

Ảnh minh họa: Internet

Ủy ban khẩn cấp của WHO "nhấn mạnh thời gian kéo dài dự kiến của đại dịch Covid-19" và cảnh báo nguy cơ "ứng phó rệu rã" do áp lực kinh tế xã hội đối với các quốc gia.

Theo số liệu do AFP thống kê, Covid-19 đã khiến ít nhất 680.000 người thiệt mạng và hơn 17,6 triệu người nhiễm (số liệu mới nhất đã là hơn 18 triệu ca). Tại Mỹ, gần 155.000 người chết do nhiễm virus. Tính đến ngày 2/8, Mỹ ghi nhận gần 4,65 triệu ca bệnh. Mỹ, Brazil, Mexico và Anh đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 trong những tuần gần đây khi chính phủ phải vật lộn để đưa ra một phản ứng hiệu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news