Tin mới

Bí ẩn về vụ 'mất tích' khó tin của tàu sân bay khổng lồ

Thứ tư, 17/06/2020, 10:31 (GMT+7)

Vệ tinh theo dõi bất ngờ phát hiện chiếc tàu sân bay khổng lồ của Trung Quốc đang đóng dở này bất ngờ mất tích bí ẩn mà không có lời giải đáp.

Daily Mail mới đây đưa tin cho biết với tham vọng vươn mình ra biển Đông, Trung Quốc đã liên tục chế rạo ra những tàu sân bay khổng lồ.

Mới đây, Trung Quốc đã khởi đóng tàu sân bay Type 003 (dự kiến sử dụng năng lượng hạt nhân) có lượng giãn nước hơn 80.000 tấn.

Hình ảnh mô hình tàu sân bay của Trung Quốc. Ảnh: Sina

Theo đó, chiếc tàu khổng lồ này được đóng tại nhà máy Giang Nam, Thượng Hải.

Các modum của tàu đã được hoàn thành và đang được lắp ráp vào với nhau và trong tương lai không xa sẽ lộ diện hoàn thiện.

Tuy nhiên, trong một không ảnh vệ tinh được công bố, chiếc tàu sân bay khổng lồ đang được đóng dở của Trung Quốc đã biến mất trên đốc tàu một cách vô cùng bí ẩn.

Nơi đóng tàu sân bay ở nhà máy Giang Nam. Ảnh: Internet

Ngay sau đó, người ta đã phát hiện ra rằng, lợi dụng lúc thời tiết sương mù, chiếc tàu đã được kéo đi nơi khác.

Một chiếc xà lan khổng lồ đã được di chuyển gần đến khu vực đóng tàu và đây là lý do khiến chiếc tàu khổng lồ 'biến mất.

Hình ảnh trước và sau được vệ tinh chụp lại, đồng thời cùng với đó là hình ảnh chiếc xà lan xuất hiện gần khu lắp ráp tàu. Ảnh: Internet

Dựa trên bản mô phỏng có thể thấy thiết kế của tàu Type 003 mới này của Trung Quốc vô cùng hiện đại.

Theo dự đoán, tàu sân bay mới này có thể mang theo đến hơn 70 máy bay, bằng sức tải cả 2 chiếc tàu sân bay hiện nay tại Trung Quốc.

Mô hình tàu sân bay Type 003 của Trung Quốc. Ảnh: Sina

Do đó, chiếc hàng không mẫu hạm này hiện đang đặt nhiều kỳ vọng, thu hút sự chú ý của các nhà quân sự cũng như tình báo quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news