Tin mới

Sự thật về "nữ người rừng" nửa người nửa thú

Thứ năm, 22/05/2014, 12:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vì mất khả năng ngôn ngữ nên Rochom không thể biểu đạt suy nghĩ của bản thân, cũng không thể hiểu được người khác. Rất nhiều câu hỏi xung quanh Rochom đến nay vẫn chưa được giải đáp và thân phận của cô cũng có rất nhiều điểm hoài nghi.

(Tinmoi.vn) Vì mất khả năng ngôn ngữ nên Rochom không thể biểu đạt suy nghĩ của bản thân, cũng không thể hiểu được người khác. Rất nhiều câu hỏi xung quanh Rochom đến nay vẫn chưa được giải đáp và thân phận của cô cũng có rất nhiều điểm hoài nghi.

Rochom P'ngieng là cô gái được cả thế giới biết đến với biệt danh "nữ người rừng", sống giữa một bầy khỉ cho đến khi được phát hiện và đưa về gia đình. Người đàn ông ở tỉnh Ratanakkiri, Campuchia tên Lou, đã nhận đây là con gái mình nhờ vết sẹo trên vai phải cô, vì trước đây con gái của ông đã mất tích từ năm 8 tuổi.

 

Sự thật về nữ người rừng nửa người nửa thú ở Campuchia

Bố mẹ P’nhieng (giữa) chăm sóc con gái tại bệnh viện ở tỉnh Ratanak Kiri năm 2009.

Hai năm sau, cái tên Rochom lại gây xôn xao trong dư luận khi tờ Telegraph đưa bài viết nói rằng, cô gái rừng già này không thể hòa nhập với cuộc sống văn minh. Sau 2 năm sống với gia đình, cô vẫn không biết nói, không biết mặc quần áo. Bố cô, ông Sal, thổ lộ: “Tình trạng của nó còn tệ hơn khi chúng tôi đưa nó về, lúc nào cũng đòi cởi bỏ quần áo và tìm cách bò lại về rừng”. Sau đó, cô gái hoang dã này bỏ ăn cả tháng buộc cha cô phải đưa đến bệnh viện tỉnh Rattanakiri điều trị mất 4 ngày.

Vì mất khả năng ngôn ngữ nên Rochom không thể biểu đạt suy nghĩ của bản thân, cũng không thể hiểu được người khác. Rất nhiều câu hỏi xung quanh Rochom đến nay vẫn chưa được giải đáp và thân phận của cô ta cũng có rất nhiều điểm hoài nghi.
Ngoài lời kể của gia đình Lou, vẫn chưa có chứng cứ xác minh cô gái này chính là bé Rochom đã mất tích 18 năm trước. Nhiều người thậm chí còn nghi ngờ, đây có thể chỉ là kẻ tâm thần đi lạc vào rừng gần đây.

Rất nhiều người bắt đầu đặt nghi vấn cho câu chuyện người rừng. Liệu cô có thể một mình sống trong rừng suốt bao nhiêu năm nay, bởi tay chân cô trông vẫn khá mịn màng, đầu tóc cũng không hỗn loạn.

Nếu cô tự sống trong rừng 18 năm, tại sao tóc lại ngắn như vậy, trừ khi có người cắt tóc hộ, nếu không mái tóc đó phải rất dài. Một người dân làng kể ra các điểm không hợp lý.

Sự thật về nữ người rừng nửa người nửa thú có nhiều nghi vấn

Mẹ Rochom giúp con gái mặc quần áo

Một người từ thôn bên cạnh tới xem mặt người rừng cũng tỏ ra khá thất vọng: “Tôi thật sự nghi ngờ việc cô đã mất tích 18 năm trước. Cô trông chẳng khác gì người bình thường như chúng tôi”.

Những người dân đã phát hiện ra Rochom cho biết, cô gái người rừng này bị phát hiện khi đang ăn trộm cơm trưa của tiều phu. Mọi người đều kinh ngạc khi thấy trước mắt một cô gái trông như người rừng. Cô ta không mặc gì, không biết nói, chỉ phát ra những tiếng kêu và hú như động vật.

Bên cạnh cô còn có một chàng trai cũng trong tình trạng khỏa thân. Anh ta hua lưỡi liềm trong tay nhằm giải cứu cô gái. Khi phát hiện không thể cứu được bạn gái, người đàn ông này đã trốn vào trong rừng.

So với vết sẹo trên vai phải, vết thương trên cổ tay và mắt cá chân của cô càng kì lạ. Nó giống như dấu vết bị trói bằng dây thừng. Từ đây, giả thuyết rằng Rochom bị bắt làm nô lệ cũng xuất hiện.

Ngoài ra, nơi phát hiện ra Rochom là khu rừng nguyên sinh lớn nhất Campuchia – nơi có chênh lệch nhiệt độ khá lớn. Một cô gái không mặc gì làm thế nào có thể sống sót qua một đêm lạnh giá như vậy? Và cô ăn gì để duy trì sự sống?

“Một cô gái trẻ sống một mình trong rừng là điều không thể xảy ra. Cô ta không chỉ gặp khó khăn trong việc tìm thức ăn và nguồn nước, mà còn có nguy cơ mắc bệnh sốt rét. Trong rừng còn có rắn hổ mang và hổ” - Một người dân làng khác nói.

Trước nhiều ý kiến suy đoán, ông Lou và vợ đã quyết định làm xét nghiệm DNA với Rochom. “Tôi muốn dùng kết quả này xóa tan nghi ngờ của mọi người” – cha của cô gái cho biết.

Dã Quỳ (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news