Tin mới

Sự thật về tên 'Phan Hết Gas Hết Số' của bé 8 tháng tuổi ở An Giang

Thứ tư, 11/09/2019, 22:11 (GMT+7)

Cái tên Phan Hết Gas Hết Số của bé trai An Giang khiến cộng đồng mạng xôn xao những ngày qua. Cuối cùng thì sự thật về cái tên độc này cũng được tiết lộ.

Cái tên "Phan Hết Gas Hết Số" là có thật.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Pháp luật TP.HCM, anh Phan Quốc Huy (ngụ xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân, An Giang), bố của bé trai chia sẻ do đam mê tốc độ, anh đã đặt cái tên Phan Hết Gas Hết Số cho con trai. Sâu xa hơn, anh Huy mong con trai sau này lớn lên sẽ mạnh mẽ, quyết đoán trong cuộc sống.

Ban đầu, cái tên Phan Hết Gas Hết Số bị nhiều người phản đối. Anh Huy đã phải giải thích cho từng người hiểu, cho đến giờ, người thân của anh mới chấp nhận.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại đang khuyến khích anh Huy và gia đình tìm cho bé một cái tên khác. Đến nay, bé vẫn chưa được làm giấy khai sinh bởi người bố chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn. Ông Lê Anh Trung, chủ tịch xã Bình Thạnh Đông cho biết đến nay cái tên "Phan Hết Gas Hết Số" mới chỉ được người thân của bé ghi vào giấy chứng sinh.

Theo quy định của pháp luật, tên công dân Việt Nam phải bằng tiếng Việt hoặc tiếng dân tộc khác của Việt Nam; không đặt tên bằng số, bằng một ký tự mà không phải là chữ. Cái tên "Phan Hết Gas Hết Số" đã không đáp ứng được quy định này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news