Tin mới

Sự thật về tung tích, cuộc sống của "ca sĩ Lệ Rơi"

Thứ tư, 25/06/2014, 11:28 (GMT+7)

Mình ở nhà làm nông nghiệp với hơn 2 mẫu ổi nên mình rất bận, chỉ tranh thủ lúc nghỉ trưa để hát thôi...

Mình ở nhà làm nông nghiệp với hơn 2 mẫu ổi nên mình rất bận, chỉ tranh thủ lúc nghỉ trưa để hát thôi...

Những ngày gần đây trên mạng xã hội bỗng nổi lên một "hiện tượng lạ" mang tên "ca sĩ" Lệ Rơi với những bản cover mang phong cách độc đáo riêng.

Chỉ trong vòng khoảng 1 tháng, chàng trai này đã cho ra đời đến gần 150 clip cover các bài hát khác nhau từ nhạc vàng đến nhạc trẻ.

Mặc dù bị dư luận ném đá rất nhiều vì giọng hát quá phô, lối diễn vụng về cùng việc phát âm chính tả sai trầm trọng, thế nhưng chàng trai này vẫn rất tự tin thể hiện hết mình trong các clip.

Có những bạn trẻ đã dùng các clip của Lệ Rơi như một hình thức giải trí, mua vui, hài hước… và đặc biệt là dùng rất nhiều lời không hay ho lắm để châm chọc anh chàng. Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn với chủ nhân của những clip "bá đạo" ấy để hiểu rõ hơn về chàng ca sĩ Lệ rơi này.

Xin chào Lệ Rơi. Gần đây trên khắp các trang mạng xã hội thấy bạn xuất hiện rầm rầm, thế nhưng không nhiều người thực sự biết bạn là ai. Bạn có thể giới thiệu đôi điều về bản thân?

Mình tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987 tại Hải Dương. Mình đã từng tốt nghiệp ĐH Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp Hà Nội và văn bằng 2 ĐH Kinh tế Quốc dân. Công việc hiện tại của mình là làm nông dân với mô hình vườn ao chuồng.

Bạn có biết là hiện giờ cái tên "ca sĩ" Lệ Rơi đang rất nổi trên các trang mạng xã hội không? Bạn đến với việc làm clip cover các bài hát như thế nào?

Với mình, âm nhạc đem đến rất nhiều niềm vui. Nếu như trong cuộc sống mà không có âm nhạc thì quả thực sẽ rất buồn. Là một người yêu ca hát nên mình đã tự mình quay clip nhằm giải khuây và tặng bạn bè. Mình mới làm clip từ hồi đầu tháng 6.

Có 1 người bạn đã tung clip của mình lên các trang mạng xã hội và mình cũng không thể tưởng tượng mình lại được nhiều người biết đến.



Cuộc sống của bạn có thay đổi nhiều khi bạn trở nên nổi tiếng không?

Mình không có mục đích làm clip để nổi tiếng nên khi được mọi người biết đến mình thấy rất bình thường. Chỉ có điều khi nhiều người dùng những từ ngữ không hay nói rằng mình hám danh, mình hát không hay mà còn thích thể hiện, nói rằng mình dìm hàng các ca sĩ khác thì hàng xóm mới đến nhà và nói với bố mẹ mình.

Khi ấy bố mẹ đã mắng mình thậm tệ rằng mình bị điên hay sao mà lên mạng làm mấy trò cho thiên hạ người ta cười vào mặt cho.

Hiện bạn đã cho ra lò bao nhiêu clip cover rồi?

Mình vừa hoàn thành clip thứ 148.

Trong vòng 1 tháng mà bạn cho ra lò đến gần 150 clip cover, quả là một con số quá ấn tượng. Bạn đã làm việc đó như thế nào?

Mình ở nhà làm nông nghiệp với hơn 2 mẫu ổi nên mình rất bận, chỉ tranh thủ lúc nghỉ trưa để hát thôi. Bạn thấy đấy các clip của mình rất đơn giản, mình mở máy tính ra và cover lại. Lúc nào hứng thú và có nhiều thời gian thì mình có thể hát được 3, 4 bài/ngày, thậm chí cả tá luôn.

Bạn hát rất nhiều thể loại từ nhạc vàng đến nhạc trẻ, có vẻ bạn rất đa tài?

Mình không thích nhạc trẻ, có thể nói là nhiều bài như Em của ngày hôm qua gì đó mình chưa bao giờ nghe trước đó. Vì mình thấy các ca khúc nhạc trẻ rất dễ bị quên lãng, còn nhạc vàng thì cả già trẻ đều nghe được hết và nó tồn tại rất lâu. Nhưng mình hát là theo sự yêu cầu của bạn bè, các fan yêu quý mình thì mình cứ mở ra và gượng hát thôi.

Quả là bạn đang có thêm rất nhiều fan hâm mộ. Bạn nghĩ sao về giọng hát của mình?

Mình biết là mình hát rất dở, không hay chút nào cả, còn nói ngọng vì là dân Hải Dương. Ở quê mình hầu như ai cũng nói ngọng hết.

Nhưng khiến bạn bè của mình vui vẻ thì mình cũng cảm thấy rất thích. Hôm trước có 7 bạn gọi điện cho mình và nói rằng họ đang giận người yêu và nhờ mình hát bài nào đó để tặng cho một nửa của họ. Giúp họ hàn gắn được tình cảm, mình thấy thêm ý nghĩa và động lực để làm clip hơn.



Và đặc biệt là bây giờ mình rất sợ vào Facebook vì có quá nhiều yêu cầu mình hát, yêu cầu kết bạn, gửi tin nhắn làm quen các kiểu. Mình không thể nào trả lời, đáp ứng hết yêu cầu ấy được.

Bạn có nghĩ rằng có những người yêu cầu bạn hát đơn giản là họ đang coi bạn như một sự giải trí, mua vui không?

Đem đến niềm vui cho bạn bè của mình thì mình không có suy nghĩ gì cả. Nhưng mình cũng biết rằng một số người đang coi mình là trò hề, là sự mua vui cho họ, điều đó làm mình rất buồn.

Vậy sao bạn vẫn chăm chỉ cover vậy? Bạn không sợ những lời chế giễu trên mạng à?

Mình rất vui vì có nhiều bạn yêu mến mình và mục đích mình làm clip vì được bạn bè yêu cầu, hoàn toàn mang tính giải trí chứ mình không hề có ý định dìm hàng bất cứ ca sĩ nào cả. Chính vì vậy khi nghe mọi người bình luận không đúng hay chửi bới thì mình thực sự rất buồn.

Rất nhiều bạn trẻ nhờ có một sự kiện nào đó mà được nổi tiếng, bạn cũng đang rất nổi trong Cộng đồng mạng, Lệ rơi có ý định dấn thân vào thế giới showbiz không?

Tất nhiên là không. Có một số bạn của mình cũng đã bảo với mình rằng mình nên đi thi Vietnam Idol gì đó, nhưng mình biết bản thân mình hát không hay nên sẽ chẳng bao giờ đi thi cả.

Thế bạn sẽ tiếp tục làm clip cover trên mạng như bây giờ?

Mình biết có nhiều người nói mình thế này thế kia và nhiều lần mình cũng định không làm clip nữa nhưng vì bạn bè yêu cầu tha thiết quá nên mình mới tiếp tục làm. Nhưng sau hôm nay mình quyết định sẽ gác kiếm giang hồ, rời khỏi sàn diễn để trở về làm anh nông dân thực thụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news