Tin mới

Sư thầy Thích Đàm Lan: "Không ngờ làm những việc như thế sau lưng"

Chủ nhật, 03/08/2014, 22:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đêm 2/8, Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang, cô bảo mẫu kiêm quản lý khu nuôi trẻ mồ côi và trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề (P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP. Hà Nội).>>Sư trụ trì lên tiếng trước cáo buộc Chùa Bồ Đề buôn bán trẻ em>> Chùa Bồ Đề- "kênh" trung gian cung cấp con nuôi: Phunutotay xin lỗi Sư thầy Thích Đàm Lan

 

(Tinmoi.vn) Bảo mẫu Nguyễn Thị Thanh Trang- người quản lý khu nuôi trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề (Phường Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) vừa bị bắt để điều tra về hành vi "Mua bán trẻ em".

Theo báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin,  đúng 19h tối 2/8, các trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội đã ập đến tiệm tóc ở đầu cầu Diễn (Phú Thọ), đưa H. về trụ sở.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng H, ngay trong tối 2/8/2014, Công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang, (SN 1978) làm quản lí khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề.

Cùng bị bắt với Trang là Phạm Thị Nguyệt (SN 1979) quê quán ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình. Ngoài ra, có 3 đối tượng khác được triệu tập để lấy lời khai liên quan đến việc mua bán bé Cù Nguyên Công với giá 35 triệu đồng.

Trang (bìa trái) và Nguyệt tại cơ quan điều tra. - Ảnh: Báo phụ nữ

Ngay sau đó, ni sư Đàm Lan gọi điện cho anh Nguyễn Thành Long thanh minh: “Bác không ngờ là nó lại làm những việc như thế sau lưng bác. Anh giúp bác trả lại sự trong sạch cho chùa…”.

Trong khi đó, sau khi bị bắt và trong phòng tạm giam, Trang òa khóc: “ Sao sư trụ trì vội vàng “phủi” tôi đi như thế? Tôi đi tù, 3 đứa con tôi đều đang ở trong tay sư thầy, 1 đứa cũng bị khai sinh là trẻ bị bỏ rơi, chúng sẽ ra sao?”.

Được biết, cuối năm 2013 vợ chồng anh Nguyễn Thành Long (​trú tại số nhà A80, lô nhà vườn, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) cùng với chùa Bồ Đề có nuôi em bé là Cù Nguyên Công được cho là bị bỏ rơi ở cổng chùa.

Tuy nhiên đến đầu năm 2014, bé Công đột nhiên mất tích tại chùa Bồ Đề. Nghi ngờ sự mất tích kỳ lạ của bé, anh Long đã nhờ sự can thiệp của lực lượng chức năng, đặc biệt là báo Phụ nữ để làm rõ sự việc.

Trong quá trình tìm hiểu, bé Công được giao cho một người phụ nữ tên Trần Thị Thu H., SN 1989, ở xóm N., xã Cấp Dẫn, Cẩm Khê, Phú Thọ - người mà ni sư Đàm Lan nói là mẹ của bé Công.

Nhóm phóng viên báo Phụ Nữ đã đến nhà chị H để tìm hiểu thực hư câu chuyện, thì bất ngờ phát hiện chị H có liên lạc với bảo mẫu Trang và đã nhận từ Trang 10 triệu đồng !?.

Vụ việc ngay sau đó đã được trình báo đến phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội.  Đến tận tối ngày 1/8, đối tượng H mới bắt đầu hé lộ sự thật về việc mua bán người tại chùa Bồ Đề.

Trước đó ngày 15/7, Phunutoday.vn đã dẫn đăng bài viết "Sự thật khủng khiếp về Chùa Bồ Đề: "Kênh" trung gian cung cấp con nuôi?". Bài viết thông tin, chùa Bồ Đề là một "kênh" cung cấp con nuôi. Mỗi đứa trẻ được đưa vào chùa Bồ Đề, người môi giới sẽ nhận được 5-7 triệu đồng tiền "lại quả" (?) Cũng có thông tin rỉ tai, nếu đứa trẻ này được nhận làm con nuôi, nhà chùa sẽ được "cung tiến" vài chục đến hàng trăm triệu đồng từ cha mẹ nuôi chúng (?!)...Bài báo ngay lập tức đã khiến dư luận xôn xao. 

Tuy nhiên ngay sau đó, Trụ trì chùa Bồ Đề, sư thầy Thích Đàm Lan đã khẳng định: Không có chuyện chùa Bồ Đề là kênh trung gian mua bán con nuôi. 

Chia sẻ với báo Đời sống và Pháp luật, sư trụ trì Thích Đàm Lan cho biết: "Sau khi nghe và đọc được thông tin đưa không khách quan gây ảnh hưởng đến uy tín nhà chùa như vậy, nhà chùa thấy rất buồn lòng. Nhà chùa nghĩ rằng làm việc gì cũng cần phải có tâm và có đức chứ không thể thích nói thế nào thì nói, làm thế nào thì làm. Nhà chùa nhận được rất nhiều chia sẻ của phật tử, du khách khắp nơi thể hiện những bức xúc liên quan đến những bài báo viết không đúng về nhà chùa. Nhà chùa dám khẳng định nếu làm sai sẵn sàng đi tù".

Sư trụ trì Thích Đàm Lan trước đó khẳng định "nếu làm sai sẵn sàng đi tù"

Sư thầy Thích Đàm Lan cũng cho rằng, có bài báo nêu nhà chùa bỏ ra 45 tỷ để mua lô đất xây nhà cho các em ở là không đúng. "Khi nhận thấy số trẻ, người cao tuổi không nơi nương tựa, phụ nữ lang thang vào chùa ngày càng tăng, nhà chùa làm thủ tục hành chính xin cấp diện tích đất để xây nơi chăm sóc các đối tượng trên như hiện nay. Đất xây khu nhà ở cho các trẻ là do UBND TP Hà Nội giao để phục vụ mục đích an sinh xã hội, do vậy, nhà chùa không phải đóng tiền thuế đất và hiện nay khu đất này đang sử dụng vào đúng mục đích an sinh xã hội."

"Về việc báo chí đã nêu thông tin không khách quan liên quan đến nhà chùa, chúng tôi sẽ có ý kiến đến các cơ quan có liên quan để làm rõ sự việc", sư Đàm Lan nói.

P.V (Theo Phụ Nữ Online, Đời sống và Pháp luật)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.