Tin mới

Sư thầy Thích Khải Tuấn và kênh TikTok 'chữa lành' thu hút cộng đồng

Thứ năm, 15/06/2023, 09:21 (GMT+7)

Sư thầy Thích Khải Tuấn với kênh TikTok "Ẩm Thực Phật Giáo" ghi lại hình ảnh các món chay và những câu chuyện trong chùa như một nơi "chữa lành" cho không ít bạn trẻ.

Khám phá vẻ bình dị của cuộc sống trong chùa

Lựa chọn lối đi khác biệt chưa từng có trên nền tảng TikTok, bền vững với mục đích ban đầu là lan tỏa yêu thương, kênh "Ẩm Thực Phật Giáo" của thầy Thích Khải Tuấn tính đến nay đã có hơn 2.5 triệu lượt theo dõi với với hơn 49 triệu lượt thích. Mỗi video trên kênh của thầy mang một thông điệp riêng, nhưng điểm chung là mong muốn mọi người có thể trở về với dáng vẻ trong trẻo, không chút muộn phiền, tròn đầy yêu thương.

Đặc biệt, kênh "Ẩm Thực Phật Giáo" của thầy Thích Khải Tuấn đã thu hút rất nhiều người trẻ quan tâm, mong muốn khám phá dáng vẻ bình dị của cuộc sống trong chùa với những món chay thanh tịnh và những bài học ý nghĩa.

 

Sư thầy Thích Khải Tuấn
Sư thầy Thích Khải Tuấn

Kể về “tài” nấu ăn, thầy Thích Khải Tuấn cho hay, vì tu tập ở thiền viện từ nhỏ, thầy được các thầy lớn hơn sắp xếp luân phiên nấu ăn, thêu thùa, trông em, may vá… nên việc gì cũng có thể làm. Nhờ vậy, các thầy trong thiền viện có thể nấu món ăn ở nhiều vùng, miền khác nhau.

Thầy Thích Khải Tuấn chia sẻ: “Ẩm thực Phật giáo là đời sống toàn vẹn, không chỉ được tạo nên bởi những món ăn chay mà còn là phần ẩm thực tinh thần, chữa lành tâm trạng”. Khi xem các nội dung trên kênh "Ẩm Thực Phật Giáo" của thầy, những người trẻ không chỉ phát hiện nhiều hơn về sự đa dạng trong các món chay nhà Phật, mà còn được lắng nghe, thấm nhuần những triết lý sâu sắc.

Cũng theo thầy Thích Khải Tuấn, thuyết pháp không chỉ là ngồi trên bục giảng, mà còn có thể qua hình ảnh, câu chuyện “xàm xí” nhưng người trẻ dễ tiếp cận. “Trong đời sống xã hội, chúng ta có thể gặp phải các áp lực học tập gia đình, kinh tế xã hội, tiền bạc nên nhiều người muốn trở về nơi nào để yên ổn, để được chữa lành nhưng gần như không thể. Hy vọng qua một chút nào đó, câu chuyện của ông thầy trong clip, câu chuyện bình dị trong chùa sẽ đưa họ trở về phút giây bình yên của họ” - sư thầy Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên, chia sẻ.

Các clip với giọng kể chuyện ấm áp của thầy Khải Tuấn tạo ấn tượng vì những thước phim trong khung cảnh thiền viện yên bình, dưới núi khi người tu hành lui cui trong bếp hay sinh hoạt trong không gian xanh… Có lẽ vậy mà ngay từ các clip đầu tiên đăng tải năm 2020, kênh "Ẩm Thực Phật Giáo" đã được nhiều người biết đến.

Thầy Thích Khải Tuấn chia sẻ về thành công của kênh TikTok "Ẩm Thực Phật Giáo" sau gần 3 năm thực hiện: “Bản thân tôi không mơ mộng mình là một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bởi khi mình là chính mình, với dáng vẻ trong trẻo và gần gũi này thì mới có lý do để mọi người yêu thương và ủng hộ. Bản thân tôi luôn dặn lòng phải sáng suốt vì điều đó”.

Sư thầy Thích Khải Tuấn hiện đang tu tập tại Thiền viện Trúc Lâm
Sư thầy Thích Khải Tuấn hiện đang tu tập tại Thiền viện Trúc Lâm

Truyền tải những giá trị ấm áp trong cuộc sống

Sư thầy Thích Khải Tuấn sinh năm 1993, tên thật là Huỳnh Ngọc Quý, hiện đang tu tập tại Thiền viện Trúc Lâm, huyện Tuy An, Phú Yên. Là một thành viên trong Ban Truyền thông của Thiền viện, thầy Thích Khải Tuấn luôn nhiệt huyết trong công tác truyền thông để lan tỏa các giá trị gắn kết Thiền viện với cộng đồng.

Trong các video được đăng tải, sư thầy Thích Khải Tuấn luôn xuất hiện với hình ảnh tràn đầy năng lượng tích cực, nhưng ít ai biết rằng thầy đã từng phải trải qua quãng thời gian chống chọi với căn bệnh trầm cảm. Biến cố xảy đến khiến thầy lao đao, rơi vào tận cùng của cảm xúc.

Sư thầy Thích Khải Tuấn và kênh TikTok 'chữa lành' thu hút cộng đồng - Ảnh 1
 

Trải qua nhiều thăng trầm, thầy có cơ duyên đến với con đường tu tập. Quá trình tu tập tuy có nhiều gian truân, nhưng nhờ đó, thầy mới có thể am hiểu sâu sắc về Phật pháp và chiêm nghiệm được nhiều điều trong cuộc sống.

 

Thấu hiểu được cơn đau, nỗi bất lực tận cùng của những người mang tâm bệnh, sư thầy Thích Khải Tuấn đã quyết định xây dựng kênh TikTok "Ẩm Thực Phật Giáo" để truyền tải năng lượng tươi mới, chữa lành tổn thương cho nhiều người qua những món chay, những câu chuyện ý nghĩa.

Sư thầy Thích Khải Tuấn và kênh TikTok 'chữa lành' thu hút cộng đồng - Ảnh 2
 

Thời gian đầu mới phát triển kênh, thầy nhận về không ít những lời chỉ trích tiêu cực cho rằng thầy ham nổi tiếng, câu like, câu view... "Tôi không để bản thân mang theo nỗi buồn đó quá lâu, bởi tôi nghĩ nếu bản thân toàn tâm toàn ý trao đi những giá trị thì mọi người ắt sẽ cảm nhận được" - thầy Thích Khải Tuấn chia sẻ.

Với tinh thần cầu thị, tiếp thu ghi nhận các ý kiến đóng góp của mọi người, nỗ lực sản xuất các video chất lượng, kênh TikTok "Ẩm Thực Phật Giáo" của thầy ngày càng được nhiều người ủng hộ, quan tâm. Có nhiều video trên kênh lên xu hướng, đạt ngưỡng hàng triệu lượt view.

Sư thầy Thích Khải Tuấn và kênh TikTok 'chữa lành' thu hút cộng đồng - Ảnh 3
 

 

Theo thầy Thích Khải Tuấn, kênh mạng xã hội dù thu hút đông đảo người theo dõi nhưng không chạy quảng cáo, tất cả mọi thứ sư thầy đưa lên kênh đều là vì cộng đồng. Do đó, khi làm một clip, sư thầy 9X chỉ làm trong niềm vui, kể chuyện trong tâm trạng hoan hỷ để lan tỏa những điều tích cực.

Thầy Thích Khải Tuấn cho biết trong tương lai thầy sẽ giữ nguyên định hướng xây dựng kênh ban đầu nhưng cố gắng linh hoạt, phong phú hơn các nội dung video để kênh TikTok "Ẩm Thực Phật Giáo" không chỉ là góc nhỏ chia sẻ những món chay ngon, mà còn là nơi truyền tải nhiều giá trị ấm áp trong cuộc sống.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news