Tin mới

Suzuki Ciaz 2022 giảm mạnh chưa đến 500 triệu đồng, 'nhún mình' trước Accent và Vios 2023?

Thứ hai, 01/08/2022, 18:16 (GMT+7)

Phiên bản mới của Suzuki Ciaz hiện đang được giảm giá mạnh tại các đại lý, bất chấp giá niêm yết tăng so với thời gian trước.

Sau quãng thời gian dài vắng bóng, tháng 4 vừa qua, Suzuki Ciaz đã chính thức trở lại với phiên bản mới. Giá niêm yết là  534,9 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với giá cũ. Mẫu này vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan với một phiên bản duy nhất, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. 

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng của các đại lý, mẫu xe này đang được giảm giá chờ bản mới nhất về Việt Nam với mức giá 498 triệu hoặc 499 triệu đồng, tuỳ thuộc từng nơi. Nếu mua xe ở thời điểm này còn được tặng dán kính, trải sàn hoặc bọc sàn da. 

Suzuki Ciaz 2022 giảm mạnh chưa đến 500 triệu đồng (Ảnh: Internet)
Suzuki Ciaz 2022 giảm mạnh chưa đến 500 triệu đồng (Ảnh: Internet)

Với mức giá này giúp Suzuki Ciaz - mẫu sedan hạng B vốn "ế ẩm" bậc nhất trong phân khúc tăng sức cạnh tranh để cạnh tranh với các đối thủ khác như Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City. Dự kiến tháng 8 tới, Vios sẽ cho ra mắt phiên bản mới, hứa hẹn sẽ về Việt Nam trong thời gian gần. 

Suzuki Ciaz 2022 về Việt Nam lần này có chút thay đổi nhẹ ở ngoại hình với bộ tem thể thao ở phía hông xe. Các trang bị ngoại thất vẫn được giữ nguyên, với đèn LED, mâm đa chấu 16 inch. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị dán phim cách nhiệt kính sẵn.

Về phần nội thất, xe được trang bị màn hình Android với kích thước 9 inch. Màn hình Android có khả năng tùy biến cao, mang đến nhiều ứng dụng và kết hợp với hệ thống camera hành trình trước/sau của Vietmap được gắn sẵn lên xe.

Trang bị nội thất của Suzuki Ciaz 2022 (Ảnh: Internet)
Trang bị nội thất của Suzuki Ciaz 2022 (Ảnh: Internet)

Camera hành trình của xe được tích hợp các tính năng cảnh báo lệch làn, khoảng cách tới xe phía trước. Ngoài ra, xe vẫn được giữ nguyên hệ thống start stop, điều hòa tự động, ghế bọc da,... 

Suzuki Ciaz 2022 mang trong mình khối động cơ 1.4L, công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. 

Xe vẫn thiếu sót một số trang bị như hệ thống cân bằng điện tử và chỉ có 2 túi khí phía trước. Trong khi đó, hệ thống cân bằng điện tử đã trở thành tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe cỡ B, điển hình như Vios và City.

Mức giá 498 triệu đồng là thấp nhất của Ciaz trong năm nay. Tuy nhiên đây chưa phải mức thấp kỷ lục của mẫu xe này. Trên thực tế, hồi năm 2021 mẫu xe có giá bán thực tế chỉ chưa đầy 470 triệu đồng.

Xe có giá liên tục giảm và thấp hơn các đối thủ, song doanh số Ciaz vẫn thấp nhất phân khúc trong cả năm 2021 và nửa đầu năm 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news