Tin mới

T-14 Armata - Bất ngờ khó chịu đối với phương Tây

Thứ hai, 14/11/2016, 17:03 (GMT+7)

Tình báo quân đội Anh cho rằng, xe tăng T-14 mới nhất của Nga "là một chuyển biến có tính cách mạng nhất trong ngành chế tạo tăng nửa thế kỷ qua" và là "cú sốc đối với phương Tây".

Tình báo quân đội Anh cho rằng, xe tăng T-14 mới nhất của Nga "là một chuyển biến có tính cách mạng nhất trong ngành chế tạo tăng nửa thế kỷ qua" và là "cú sốc đối với phương Tây".

"Chẳng có gì ngạc nhiên khi xe tăng này gây sự chấn động", tờ The Sunday Telegraph dẫn nguyên văn từ báo cáo tình báo của Bộ Quốc phòng Anh.

Cơ quan tình báo Anh bày tỏ nghi ngờ về khả năng của Anh khi đối phó với xe chiến đấu mới nhất của Nga, và nêu một câu hỏi hợp lý: Tại sao Chính phủ Anh thậm chí không có kế hoạch trong vòng 20 năm tới phát triển xe tăng của riêng mình có khả năng đối phó với T-14? 

Theo tờ báo này, cơ quan tình báo lưu ý rằng, bản báo cáo này không thể được coi là một tuyên bố chính thức của Bộ Quốc phòng Anh.

T-14 Armata được đánh giá là một bất ngờ khó chịu đối với phương Tây. Ảnh: Sputnik

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Giám đốc Trung tâm Cục diện chiến lược Nga Ivan Konovalov nói rằng, phương Tây đã đánh giá sai khả năng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.Xe tăng chủ lực T-14 là loại xe tăng thế hệ thứ ba duy nhất được phát triển sau Thế chiến II. Theo Sputnik, Armata không phải là tên gọi của xe tăng mà là tên gọi của nền tảng khung gầm thiết giáp đa dụng do Nga phát triển.

"Phương Tây, cụ thể là Vương quốc Anh, đặc biệt ngạc nhiên với thực tế rằng, ngành công nghiệp quốc phòng Nga có thể phát triển, thiết kế chế tạo và trên thực tế bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe mới về chất với các tính năng kỹ - chiến thuật hoàn toàn mới có sử dụng các công nghệ tiên tiến. Phương Tây luôn dự đoán kế hoạch của Nga sẽ bị thất bại, luôn nói rằng, dự án phát triển xe tăng mới sẽ vỡ như bong bóng xà phòng. Song, khi Nga giới thiệu chiếc xe tăng mới phương Tây đã bị sốc, và đến nay họ vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo sau cú sốc này. Sau đó Nga đã giới thiệu nhiều hệ thống chiến đấu mới. Trong hai năm qua chúng tôi tiếp tục gây sốc cho phương Tây với những sáng chế mới trong lĩnh vực không quân chiến đấu và thiết bị điện tử vô tuyến. Chính bởi vậy phương Tây vẫn chưa thể thở dài nhẹ nhõm."

 Theo chuyên gia Ivan Konovalov, tính năng kỹ thuật của Almata là một phương hướng mới trong ngành chế tạo tăng.

"Armata đã tạo ra một xung lực mới, một xu hướng mới. Phương Tây sẽ phải hoặc tạo ra một cái gì đó như thế, hoặc phải thừa nhận rằng, họ không cần đến các xe tăng trên chiến trường. Nhưng, vẫn còn sớm để rút ra kết luận này. Những kinh nghiệm chiến tranh hiện đại cho thấy rằng, giá trị của xe tăng trong chiến tranh mặt đất vẫn giống như trước đây, đặc biệt nếu có lớp giáp bảo vệ mạnh. Và Armata có lớp giáp bảo vệ siêu mạnh tốt nhất trên thế giới!".

Xem thêm video:

[mecloud]axHHT2pI7k[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news