Tin mới

Siêu tăng T-14 Armata mới của Nga sẽ không cần người lái

Thứ hai, 18/04/2016, 23:31 (GMT+7)

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Oleg Sienko - Tổng Giám đốc tập đoàn Uralvagonzavod cho biết, mẫu xe tăng Armata mới của Nga sẽ không có người lái.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Oleg Sienko - Tổng Giám đốc tập đoàn Uralvagonzavod cho biết, mẫu xe tăng Armata mới của Nga sẽ không có người lái.

"Armata không người lái là mẫu xe tăng của tương lai, không còn nghi ngờ gì nữa. Cả chúng tôi, cả giới quân sự đều tin chắc như vậy", Sputnik dẫn lời ông Sienko nhấn mạnh.

Sienko khẳng định chắc chắn rằng tập đoàn Uralvagonzavod đã sẵn có kinh nghiệm chế tạo xe cứu hỏa tự động robot hóa trên cơ sở xe tăng T-72.

Ông cũng tuyên bố, trên nền tảng Armata sẽ tạo lập cỗ chiến xa Terminator-3, mà những "tiền bối" của nó như Terminator 1 và Terminator 2 là mẫu tương tự của T-72 và đang được dành cho xuất khẩu.

Mẫu xe tăng Armata mới của Nga sẽ không có người lái. Ảnh: Sputnik

Ông Sienko cũng lưu ý rằng việc sản xuất hàng loạt xe tăng mới nhất có thể bắt đầu ngay trong năm nay.

Hiện nay, trên thao trường nội bộ của tập đoàn đang tiến hành thử nghiệm Armata với động cơ 1.350 mã lực, còn thời gian gần tới sẽ tổ chức bắn đạn thật.

Điểm khác biệt chính trong tính năng của chiến xa Armata là tháp pháo và khoang bọc thép dành cho tổ lái tách rời phần chiến đấu nhằm nâng cao khả năng sống sót của các chiến sĩ lái tăng kể cả khi tổ hợp chiến đấu bị phá hoại.

Tập đoàn Uralvagonzavod ở vùng Urals, Nga là nơi sản xuất xe tăng lớn nhất thế giới. Từ năm 1941 đến nay, tập đoàn này đã sản xuất hơn 10.000 chiếc xe tăng. Thành tựu mới nhất của tập đoàn sản xuất xe tăng lớn nhất thế giới này là dòng xe tăng đời mới hiện đại nhất thế giới Armata.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news