Tin mới

Tại sao không nên uống nước trên máy bay, dù nóng hay lạnh?

Thứ hai, 15/01/2024, 15:16 (GMT+7)

Một chuyên gia du lịch đã cảnh báo hành khách không nên uống nước được cung cấp trên máy bay, bất kể nóng hay lạnh.

Nếu bạn luôn uống trà hoặc cà phê trên máy bay thì có thể bạn sẽ cân nhắc lại sau khi đọc cảnh báo từ một chuyên gia du lịch.

Khi đi du lịch, điều quan trọng là phải cung cấp đủ nước, đặc biệt là trên máy bay. Việc thiếu độ ẩm và ở trên cao khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Trong khi một số du khách tự mang theo một chai nước lên máy bay thì những người khác có thể dựa vào đồ uống nóng trên máy bay để giữ nước.

Tuy nhiên, Anton Radchenko, chuyên gia du lịch và người sáng lập AirAdvisor đã đưa ra lời khuyên cho mọi người là "tránh uống nước trên máy bay", bất kể đó là đồ uống lạnh hay nóng.

Đây không phải là lúc để cố gắng tiết kiệm tiền vì "hệ thống nước trên máy bay hiếm khi được làm sạch". Ông nói thêm: "Vì vậy, khi bạn yêu cầu một ly nước, socola nóng hoặc một tách trà, bạn có khả năng đang uống nước từ đường ống dẫn bẩn".

Chuyên gia du lịch đã cảnh báo không nên uống nước từ máy bay. Ảnh: Getty
Chuyên gia du lịch đã cảnh báo không nên uống nước từ máy bay. Ảnh: Getty

Một lý do khác là bạn không biết nước đến từ đâu trên thế giới. Ông giải thích: "Mặc dù máy bay có mang theo nước uống nhưng nó có thể được lấy từ bất kỳ điểm lấy hàng nào trên đường bay của máy bay đó và nó có thể được lưu trữ trong thời gian dài. Như vậy, chắc chắn chất lượng nước bị giảm".

Ông khẳng định, mặc dù các hãng hàng không “được yêu cầu tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về chất lượng nước và tiến hành kiểm tra nước thường xuyên, nhưng điều đó không có nghĩa là tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng không xảy ra". Nếu bạn uống nước bị ô nhiễm, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh, với người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc hệ thống miễn dịch kém thì đáng lo ngại.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần tránh uống nước trên máy bay tuyệt đối. "Đi máy bay làm tăng nguy cơ mất nước. Vì vậy, điều quan trọng là phải duy trì lượng nước uống vào. Nhưng uống nước kém chất lượng có thể còn tệ hơn là không uống đủ. Mang theo nước đóng chai luôn an toàn hơn".

"Hãy nhớ, rượu không phải sự thay thế tốt. Nó có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu lúc này, nhưng sẽ làm bạn mất nước thực sự. Điều này có hại cho sức khỏe và không tốt cho kỳ nghỉ của bạn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay nước du lịch