Tin mới

Đi chợ mua con trai về nấu ăn, người phụ nữ không ngờ nhặt được viên ngọc trai quý hiếm

Thứ hai, 15/01/2024, 14:56 (GMT+7)

Một phụ nữ Thái Lan vô cùng ngạc nhiên khi tìm thấy viên ngọc trai bên trong con trai mua ở chợ bình dân.

Theo tờ thethaiger, ngày 12/1, thông tin bà Wassana Phonmai, 53 tuổi, ở tiểu khu Pak Phanang, huyện Pak Phanang, tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan nổi tiếng với câu chuyện đi chợ mua trai, sò về nấu nướng vô tình tìm được viên ngọc trai vô cùng giá trị gây xôn xao mạng xã hội.

Được biết, vào một ngày cuối năm 2023, bà Wassana đi chợ Khlong Suan, nằm ở phía đông của Pak Phanang, mua 5kg cả trai lẫn sò về để nấu ăn vì thèm ăn "thủy sản". Sau khi mang về nhà, người phụ nữ sơ chế sản phẩm sau đó, hấp chín rồi chấm với mắm để cùng cơm. 

Trong lúc tách vỏ để ăn, bà Wassana phát hiện một con trai đặc biệt, bên trong có một số vật thể có hình tròn, màu trắng nhạt nhưng không lớn lắm. Ngay lập tức, trong đầu bà Wassana liên tưởng ngay đến viên ngọc trai có giá trị.

"Lần đầu tiên nhìn thấy chúng (viên ngọc), tôi đã chắc chắn rằng đó là một viên ngọc trai", Wassana tiết lộ.

Viên ngọc trai mà bà Wassana tìm thấy trong một con trai mua ở chợ bình dân . Ảnh thethaiger.
Viên ngọc trai mà bà Wassana tìm thấy trong một con trai mua ở chợ bình dân . Ảnh thethaiger.

Ngay lập tức, bà Wassana liền giữ lại viên ngọc trai này trong nhà. Trong một lần đi công tác ở Bangkok, bà liền đem viên ngọc trai với Viện Nghiên cứu và Phát triển Đá quý và Trang sức Quốc gia Thái Lan để giám định. Ngay sau đó, viên ngọc trai được Phòng thí nghiệm kiểm tra đá quý thẩm định và phát hiện ra rằng viên ngọc đó là một viên ngọc trai thật nặng 6,8 carat. Viên ngọc trai đã được trao cho cô và có giấy chứng nhận đi kèm. 

Wassana thừa nhận cô rất vui mừng trước việc xác nhận tính xác thực của viên ngọc trai. Tuy nhiên, gần đây bà đang phải đối mặt với gánh nặng tài chính và đang cần rất nhiều tiền. Bà Wassana đang cân nhắc liệu có nên bán viên ngọc trai hay không.

Theo Chinatimes, bề ngoài viên ngọc trai có màu be, vàng nhạt, đỏ cam, cam, sáng bóng như gốm sứ, trong số đó, màu cam gần giống đu đủ chín là loại quý giá nhất. Ngoài ra, ngọc trai chỉ được thu hoạch tự nhiên và không thể nuôi trồng nhân tạo, do đó số lượng tương đối hiếm và giá trị rất đắt. Vào tháng 6 năm 2003, tại cuộc đấu giá ở Trung Quốc, viên ngọc trai Merlot nặng 20 gram đã được bán với giá cực kỳ cao khoảng 2,7 triệu USD, lập kỷ lục thế giới về mức giá cao nhất được trả cho một viên ngọc trai vào thời điểm đó.

Hiện truyền thông Thái Lan chưa rõ người phụ nữ 53 tuổi có bán viên ngọc trai này hay không và giá trí của viên ngọc cũng chưa được định giá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ