Tin mới

Tại sao ông già Noel sống ở Bắc Cực xa xôi mà không phải nơi nào khác gần gũi, ấp áp hơn?

Thứ năm, 21/12/2023, 10:00 (GMT+7)

Ngược dòng lịch sử về những năm 1800, các chuyên gia đã tìm ra lý do ông già Noel sống ở Bắc Cực và mỗi năm sẽ cưỡi tuần lộc đi phát quà Giáng sinh một lần cho trẻ em trên toàn thế giới.

Có một sự thật nổi tiếng là ông già Noel sống ở Bắc Cực, nhưng nhiều người không biết lý do thật sự tại sao ông sống ở đó. Tất nhiên, nguyên nhân không phải vì ông thích cái lạnh và thích mặc bộ đồ to màu đỏ, trắng như mọi người thường thấy.

Ai cũng biết mỗi năm một lần, ông già Noel sẽ ngồi trên chiếc xe trượt tuyết để những chú tuần lộc thần kỳ kéo đi tặng quà cho trẻ em trên khắp thế giới. Nhưng tại sao nơi ở của ông ấy lại ở tận Bắc Cực xa xôi? Theo NPR , lý do Ông già Noel sống ở nơi này là nhờ họa sĩ truyện tranh chính trị Thomas Nast.

Việc để ông già Noel sống ở Bắc Cực bắt nguồn từ các bức tranh của họa sĩ Thomas Nast. Ảnh minh họa: Internet
Việc để ông già Noel sống ở Bắc Cực bắt nguồn từ các bức tranh của họa sĩ Thomas Nast. Ảnh minh họa: Internet

Trong những bức tranh vẽ ông vào những năm 1800, có "dấu hiệu cho thấy có thể liên lạc với ông già Noel bằng thư gửi tới Bắc Cực". Và vào thời điểm đó, có một âm mưu thực sự xoay quanh Bắc Cực khi nhiều nhà thám hiểm đã cố tiếp cận khu vực này. Nhà sử học Fiona Halloran giải thích: “Mọi người quan tâm đến những nỗ lực đó, giống như cách mà ngày nay chúng ta quan tâm đến những nỗ lực tiếp cận Sao Hỏa”.

Bà ấy nói rằng việc để ông già Noel ở vị trí đó, như họa sẽ Thomas vẽ mang lại cảm giác "phiêu lưu" và hấp dẫn. Như vậy, việc bắt gặp ông già Noel sẽ cực kỳ khó và hiếm.

Điều này có nghĩa là những "bí mật của ông già Noel" sẽ không có nguy cơ bị "xóa sổ" bởi ông ấy sống rất xa mọi người, đến nỗi việc nhìn thấy ông là điều không thể - trừ khi bạn đợi ông ấy vào sáng Giáng sinh. Đó là điều mà một đứa trẻ "ngoan" không làm nếu chúng muốn nhận quà.

Sau đó, Halloran giải thích rằng những bức tranh ban đầu vẽ ông già Noel cho thấy ông khá gầy. Nhưng thời gian trôi qua, ông trở nên mũm mĩm hơn vì người Mỹ lý tưởng hóa "cuộc sống gia đình".

"Vì vậy, rất nhiều thứ mà chúng ta nghĩ về ông già Noel điển hình, đặc biệt là kiểu ông già Noel lấp lánh, giống như ông nội, Nast đã thực sự tạo ra điều đó trong các bức vẽ của mình", bà Halloran giải thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news