Tin mới

Tại sao quả dừa kín bưng lại có nước bên trong?

Thứ hai, 03/05/2021, 09:25 (GMT+7)

Ai cũng biết nước dừa ngọt thanh, mát lành mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc nước của loại quả này đến từ đâu không?

Tại sao quả dừa có nước?

Đầu tiên, nước được hệ thống rễ của cây hấp thụ, thông qua các mao mạch đi đến hạt. Nước ngọt tích tụ trong quả dừa thực chất là thức ăn hoặc chất dinh dưỡng cho dừa, hay còn gọi là "nội nhũ". Trong giai đoạn dừa xanh, nội nhũ có dạng lỏng. Sau một vài tuần, dạng lỏng bắt đầu đọng lại ở mặt trong của quả dừa.

Vào thời điểm lớp mô kem mềm trở thành cùi dừa cứng, phần nội nhũ ban đầu sẽ biến thành nước dừa sạch. Nước dừa tinh khiết bao gồm phức hợp vitamin B, axit amin và các enzym sống giúp tiêu hóa, trao đổ chất. Ngoài ra nó còn có canxi, kali, phốt pho, magie và natri góp phần hydrat hóa cao.

Nước dừa có rất nhiều vitamin, khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet
Nước dừa có rất nhiều vitamin, khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Những tác dụng của nước dừa

1. Nước dừa giúp đã khát

Như đã nói ở trên, nhờ có các chất điện giải như natri, kali và magie, nước dừa có tác dụng hydrat hóa rất cao. Các chất điển giải giúp điều chỉnh độ pH trong cơ thể, giúp cơ thể đủ nước, kiểm soát các cơn co thắt cơ. Vì vậy, sau khi tập luyện hay làm việc chân tay nặng nhọc, bị tiêu chảy mất nước hay đi nắng nhiều, uống một cốc nước dừa là lựa chọn tuyệt vời.

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Có khoảng 25mg magie và 1,1 gam chất xơ trên 100g nước dừa nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa.

3. Giúp làn da khỏe mạnh

Uống đủ nước sẽ giúp  cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp. Nước lọc thông thường đã mang lại lợi ích thì nước dừa còn nâng tầm hơn bởi trong đó có vitamin C làm đẹp da. 100 gam nước dừa chứa khoảng 10 mg vitamin C.

Nước đưa tốt như vậy nhưng bạn không nên uống quá nhiều mỗi ngày bởi nó có chứa calo và đường. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên uống tối đa 2 cốc nước dừa/ngày để nhận được những lợi ích từ loại đồ uống này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news